นักเคลื่อนไหวอิสระหวิดถูกทำร้าย หลังไปมอบนาฬิกา-โปสเตอร์ "พล.อ.ประวิตร"

การเมือง
19 ม.ค. 61
18:21
2,871
Logo Thai PBS
นักเคลื่อนไหวอิสระหวิดถูกทำร้าย หลังไปมอบนาฬิกา-โปสเตอร์ "พล.อ.ประวิตร"
เกิดเหตุชายคนหนึ่งบุกจะทำร้าย นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวอิสระ ขณะเดินทางไปมอบนาฬิกา 3 เรือนและโปสเตอร์รวบรวมภาพนาฬิกาหรู 25 เรือน ให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวชายคนนั้นไว้ได้

วันนี้ (19 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวอิสระ เดินทางมายังประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบนาฬิกา 3 เรือน และโปสเตอร์รวบรวมภาพนาฬิกาที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สวมใส่จำนวน 25 เรือน ให้กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก และคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เกือบถูกนายฤทธิไกร ชัยวรรณศาสน์ วัย 56 ปี จาก จ.จันทบุรี บุกเข้าจะทำร้าย และเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวนายฤทธิไกรได้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายฤทธิไกรไปยัง สน.ดุสิต และจากการตรวจค้นร่างกายพบมีดพกแบบพับ ขนาด 3 นิ้ว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้าง จึงถูกแจ้งข้อหาพกมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายเอกชัยไปพูดคุยทำความเข้าใจที่ สน.ดุสิต เช่นกัน โดยเมื่อนายฤทธิไกรได้พบกับนายเอกชัย ได้ต่อว่า พร้อมกับระบุว่า "คุณทำอย่างนี้ แล้วนายจะกลับมาได้อย่างไร"

สำหรับนายฤทธิไกร จากการตรวจสอบประวัติพบเคยร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง