"เสี่ยกำพล" ยังไม่ติดต่อมอบตัว

อาชญากรรม
20 ม.ค. 61
20:15
949
Logo Thai PBS
"เสี่ยกำพล" ยังไม่ติดต่อมอบตัว
นายทุนสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ที่ถูกออกหมายจับพร้อมภรรยา ยังไม่ติดต่อมอบตัว ส่วนการสอบเด็กหญิงผู้เสียหายยังไม่ได้ข้อมูลมากนัก เพราะเด็กจำรายละเอียดของเจ้าหน้าที่ที่เข้าใช้บริการไม่ได้

วันนี้ (20 ม.ค.2561) พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รักษาราชการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้เสียหายคดีจับสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท เพื่อหาหลักฐานการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐว่า ส่วนใหญ่ไม่สามารถยืนยันบุคคลที่ปรากฏตามหลักฐานบัญชีที่พบ โดยอ้างจำหน้าแขกไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ข้อมูลการเงินจากบัตรเครดิต และพยานแวดล้อมอื่นๆ อีกครั้ง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะประชุมกำหนดทิศทางคดีอีกครั้ง หลังรับคดีอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท เป็นคดีพิเศษ เพราะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ส่วนกรณีที่ศาลอนุมัติหมายจับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ "เสี่ยกำพล" กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาในฐานะนายทุนเบื้องหลังนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันเรื่องการติดต่อขอมอบตัว

มีรายงานว่า ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านพักนายกำพล ที่ จ.ปทุมธานี ยังไม่พบความเคลื่อนไหว รวมทั้งได้ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบ ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับกรณีการช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงชาวเมียนมาจากสถานอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท นั้น นางเฮมาน ต่อย กรรมการองค์กรกองทุนเพื่อการศึกษาและพัฒนาของชาวเมียนมา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยให้ความช่วยเหลือสตรีชาวเมียนมาที่ไปทำงานในประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานทั่วไป แต่หางานทำโดยผ่านนายหน้า และไม่มีความตั้งใจที่จะไปทำอาชีพบริการทางเพศ แต่ขณะนี้มีหญิงชาวเมียนมาเดินทางไปค้าบริการเพิ่มมากขึ้น เพราะมีรายได้ดี แม้บางส่วนจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่บางส่วนเข้าสู่การค้าประเวณีด้วยความสมัครใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง