รถตกเหวลึก 20 ม. จุดชมวิวห้วยตอง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 1

ภูมิภาค
21 ม.ค. 61
11:46
6,273
Logo Thai PBS
รถตกเหวลึก 20 ม. จุดชมวิวห้วยตอง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 1
เกิดเหตุรถตกสะพานห้วยตอง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยรถตกลงไปในเหวลึก 20 ม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลานำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากเหวนานกว่า 1 ชม.

วานนี้ (20 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถยนต์เสียหลักแหกโค้งพุ่งชนขอบกั้นริมหน้าผาจุดชมวิวและพุ่งตกลงไปใต้สะพานห้วยตอง หรือ สะพานพ่อขุนผาเมือง โดยอาสาสมัคร กว่า 20 นาย และรถยนต์กู้ชีพ จำนวน 8 คัน เร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน เนื่องจากเป็นช่วงใกล้มืดทำให้ต้องขออุปกรณ์ส่องสว่างเพิ่ม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกมัดติดท้ายรถและโรยตัวลงไป พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง พบรถยนต์คันดังกล่าว ที่พุ่งตกลงมาค้างอยู่กับต้นไม้ก่อนจะร่วงลงไปถึงก้นหุบเหว โดยมีระดับความลึกประมาณ 20 ม.สภาพรถพังยับเยิน พบศพนายยุทธการ พวงแก้ว อายุ 43 ปี เสียชีวิต บริเวณเบาะหลังของรถ คาดว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างนายยุทธการที่เสียชีวิตออกจากซากรถ ก่อนจะใช้เบาะฉุกเฉินและใช้เชือกดึงร่างขึ้นมาจากหุบเหวได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีความสูงชันและมีต้นไม้หนาแน่น โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการนานกว่า 1 ชม.

พ.ต.ท.สมศักดิ์ สาคร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง กล่าวถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า น่าจะเกิดจากผู้ขับขี่รถเกิดวูบหรือหลับใน จึงทำให้รถเสียหลักตกไปในเหวดังกล่าว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง