จิตอาสานับพันช่วยหลวงพี่สร้างบันไดวิหารหลวงพ่อโสธร

ภูมิภาค
22 ม.ค. 61
06:29
2,908
Logo Thai PBS
จิตอาสานับพันช่วยหลวงพี่สร้างบันไดวิหารหลวงพ่อโสธร
จิตอาสาจากทุกสารทิศนับพันคนแห่มาช่วย หลวงพี่แบกปูนขึ้นเขาเพื่อสร้างบันไดขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร ที่วันเขาตะแบก หลังเกิดกระแสในสังคมออนไลน์

เมื่อวันที่ (21 ม.ค.2561) ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่ามีประชาชนจากทั่วสารทิศนับพันคน ต่างพากันมาร่วมแรงร่วมใจแบกปูน ทราย นำอุปกรณ์การก่อสร้างขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น หลังจากมีภาพที่แพร่ออกไปในโซเชียล จากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Tan Skyline‎ ขณะที่ พระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังแบกปูน เดินขึ้นบันไดกว่า 400 ขั้น ขึ้นไปเพื่อสร้างบันไดและเทพื้นทางขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร บนยอดเขาตะแบก ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมต่างพร้อมใจกันมาช่วยนำ อิฐ ปูน ทราย ขึ้นไปบนเขา

โดยกลุ่มจิตอาสาได้ต่อแถวตามขั้นบันไดแล้วช่วยกันขนทรายส่งต่อกันเป็นทอดๆ รวมทั้งมีการตั้งโรงทานจากผู้มีจิตศรัทธานำอาหาร เครื่องดื่ม มาออกโรงทานเลี้ยงกลุ่มจิตอาสาที่มาช่วยเหลือกิจกรรมทางวัดเขาตะแบกแห่งนี้ด้วย ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้การจราจรในเส้นทางที่จะเดินทางขึ้นมายังวัด มีรถติดยาวหลายกิโลเมตร

พระอภินันโท พระลูกวัดเขาตะแบก กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณพุทธศาสนิกชนที่มาช่วย แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาอันแน่วแน่ที่มีต่อศาสนาพุทธในปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง