คนแห่ลงบันทึกประจำวัน รอรับยา "หมอแสง" เดือน ก.พ. คาด 2.5 หมื่นคน

สังคม
22 ม.ค. 61
06:44
2,003
Logo Thai PBS
คนแห่ลงบันทึกประจำวัน รอรับยา "หมอแสง" เดือน ก.พ. คาด 2.5 หมื่นคน
ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อเตรียมรับยาสมุนไพรจากหมอแสง ในช่วงต้นเดือน ก.พ. คาดมีประชาชนเข้ารับยากว่า 25,000 คน

วันนี้(22 ม.ค.2561) ประชาชนจากทั่วสารทิศยังคงเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรี รับสมุนไพรจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง โดยแต่ละรายต้องยืนรอลงประจำวันนานนับชั่วโมง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รอรับลงบันทึกประจำวันในช่วงเช้าเพียงคนเดียว ทำให้ประชาชนที่มารอลงประจำวันไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับการรับยาสมุนไพรหมอแสงในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้ ทางทีมงานหมอแสงกำหนดไว้ วันที่ 3 ก.พ. ผู้ป่วยเก่าที่มารับยาด้วยตนเอง เริ่มเวลา 18.00 น. ต่อจากนั้นเวลา 21.00 น.เป็นผู้ป่วยเก่าที่ญาติมารับแทน สำหรับผู้ป่วยใหม่สามารถเข้ารับยาได้ใน วันที่ 4 ก.พ. เวลา 01.00 น. ซึ่งเป็นผู้ป่วยใหม่ที่มารับเอง และเวลา 03.00 น.เป็นผู้ป่วยกลุ่มสุดท้าย คือ ผู้ป่วยใหม่ที่ญาติมารับแทน

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ป่วยที่มาขอรับสมุนไพร กว่า 25,000 คน และผู้ป่วยรายใหม่ที่เดินทางไปบ้านหมอแสงไม่ถูก ทาง สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้ประชาชนสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อจับพิกัดที่ตั้งบ้านหมอแสง เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางรับยาที่บ้านหมอแสงอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง