"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณกองทัพสนับสนุนงานรัฐบาล-คสช.

การเมือง
22 ม.ค. 61
10:30
217
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ขอบคุณกองทัพสนับสนุนงานรัฐบาล-คสช.
นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณกองทัพ ที่สนับสนุนงานของรัฐบาล-คสช.มาโดยตลอด โดยเฉพาะหน้าที่รักษาความปลอดภัยแด่สถาบัน ขณะที่พล.อ.เปรม แจ้งของดร่วมงาน โดยให้เหตุผลเรื่องสุขภาพ และคำแนะนำของแพทย์

วานนี้ (21 ม.ค.2561) ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมน ตรี และคณะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้าร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพบกครบรอบ 426 ปีประจำปี 2561 โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม 

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง และถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่กองทัพบกจัดงานเลี้ยงรับรองแบบนี้ทุกปี เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ของการปฏิบัติงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงแนวทางการปฏิบัติงานของกองทัพบก

ทั้งนี้ นับเป็นปีแรกที่นายทหารคนใกล้ชิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แจ้งของดร่วมงาน ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ โดยปฏิเสธเจตนาการไม่เข้าร่วมงาน เพราะเลี่ยงที่เจอหน้าบุคคลใดบุคคลหนึ่ง รวมถึงมีข้อสังเกตว่าปีนี้ มีนักธุรกิจ-นักลงทุน และภาคเอกชนเข้าร่วมด้วย อาทิ นายบุญชัย เบญจรงคกุล และนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี มาร่วมงาน 

นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า กองทัพบกมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล ด้านความมั่นคงความสามัคคีปรองดองด้วย ความเสียสละด้วยความกล้าหาญ มีความอดทนเป็นอย่างยิ่งจนเป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน  โดยเฉพาะหน้าที่รักษาความปลอดภัยแด่สถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง