ครอบครัวไม่ติดใจ คณบดีราชภัฏศรีสะเกษเสียชีวิตในรถ

ภูมิภาค
22 ม.ค. 61
10:46
471
Logo Thai PBS
ครอบครัวไม่ติดใจ คณบดีราชภัฏศรีสะเกษเสียชีวิตในรถ
ตำรวจยืนยันคณบดีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เสียชีวิตภายในรถกระบะ โดยพบเตาถ่านก่อไฟในรถ ไม่ใช่การฆาตกรรม ขณะที่ครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต

วันที่ 21 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานศพนายจักรพันธ์ โสมะเกษตริน คณบดีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ภายในวัดผาสุการาม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางญาติและคนรู้จักที่มาแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง หลังนายจักรพันธ์ เสียชีวิตภายในรถกระบะบริเวณด้านหลังโรงแรมศรีนครลำดวน ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบเตาไฟ ทำให้สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะนำเตาถ่านเข้ามาในรถ เพื่อทำให้อากาศอบอุ่น แต่ลืมเปิดกระจกให้อากาศถ่ายเท อาจเป็นสาเหตุทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต

นายบัญจัด โสมะเกษตริน พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายจักรพันธ์เป็นนักวิจัย ทำให้ภายในรถยนต์ส่วนตัวมีสิ่งของจำนวนมาก และเคยมีอาการเหนื่อยจากโรคประจำตัวคือ ไขมันและความดันสูง รวมทั้งเคยเกิดอาการวูบจากความดันสูงมาแล้ว แต่ไม่เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะแพทย์ได้ชันสูตรศพ ไม่พบยา หรือสิ่งผิดปกติในกระเพาะอาหารของนายจักรพันธ์ โดยลงความเห็นการเสียชีวิตมาจากขาดอากาศหายใจ

ขณะที่ นพ.อังกูร แก่นจำปา แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการชันสูตรศพของนายจักรพันธ์ พบว่า ร่างกายมีก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ที่เกิดจากการเผาไหม้ของเตาถ่านและเชื้อเพลิงภายในรถ ทำให้ก๊าซเข้าไปในร่างกายจำนวนมาก จนร่างกายขาดออกซิเจนและขาดอากาศหายใจ ส่งผลให้นายจักรพันธ์เสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคดีนี้ไม่ใช่การฆาตกรรม ส่วนจะเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ จะต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตมีความเครียดเรื่องงานวิจัย ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ภูมิภาคที่ 5 เนื่องจากโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณของกลุ่มจังหวัด 15 ล้านบาท แต่งานวิจัยยังไม่แล้วเสร็จตามกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง