สธ.ส่งจิตแพทย์เยียวยาผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดตลาดสดยะลา

ภูมิภาค
22 ม.ค. 61
14:18
1,960
Logo Thai PBS
สธ.ส่งจิตแพทย์เยียวยาผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดตลาดสดยะลา
ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.ยะลา กำชับดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดที่ตลาดสดพิมลชัย อ.เมืองยะลา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) อย่างเต็มที่ พร้อมส่งทีมนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ร่วมดูแล

วันนี้ (22 ม.ค.2561) นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้ นพ.เจษฎา ฉายคุณรัฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ จ.ยะลา หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าตลาดสดพิมลชัย อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อดูแลให้ผู้บาดเจ็บได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน คือ นางนารีรัตย์ เเซ่ตั้ง, นางสุปรีดา เจนนฤมิตร และนายมะยากี เเวนาเเว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่นำส่งห้องฉุกเฉินมี 23 คน ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ในจำนวนนี้มีอาการปวดหู หูอื้อ 16 คน และมีผู้ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 7 คน เนื่องจากมีบาดแผลถลอก ฟกช้ำและมีสะเก็ดระเบิดฝังบริเวณร่างกาย

นอกจากนี้ยังได้ส่งทีมนักจิตวิทยาและจิตแพทย์เข้าร่วมดูแลผู้บาดเจ็บ ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้โรงพยาบาลยะลาได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ และศูนย์แพทย์ทหารบก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์หากมีความรุนแรงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง