"ดีเอสไอ" วางแนวทางทำคดีค้ามนุษย์ "วิคตอเรีย ซีเครท"

อาชญากรรม
22 ม.ค. 61
14:35
1,108
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" วางแนวทางทำคดีค้ามนุษย์ "วิคตอเรีย ซีเครท"
คณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ของดีเอสไอ ได้เรียกประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินคดี

วันนี้ (22 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการดำเนินคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีการเรียกประชุมคณะพนักงานสอบเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินคดี

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในคดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจดูสำนวนของพนักงานสอบสวนของตำรวจที่ทำการสอบสวนไว้ว่าครบถ้วนหรือไม่ และมีประเด็นใดที่ยังต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม โดยในทุกๆ ประเด็นทางดีเอสไอจะดำเนินการสอบสวนในทุกประเด็น พร้อมกับกับประสานงานทุกหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องในคดีนี้ ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอยู่ระหว่างรอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน และจะดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ จะมีการประชุมทุกวันจันทร์และวันศุกร์ เพื่อที่จะติดตามความคืบหน้าในคดีนี้

นอกจากนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ได้นำหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายของนายกำพลและนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ที่ถ่ายในสถานบริการอาบอบนวดดังกล่าว ลักษณะที่มีพนักงานยกมือไหว้ มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน และอยากให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงินของบุคคลเหล่านี้ก่อนที่จะมีการถ่ายเททรัพย์สิน

สำหรับคดีนี้ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ 2 ผู้ต้องหาตามความผิดในคดีค้ามนุษย์ สืบเนื่องมาจากการบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ที่ผ่านมา ซึ่งปฏิบัติการนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ร่วมกับกรมการปกครองสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารและหลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา หลังพบข้อมูลว่าเด็กสาวชาวเมียนมาถูกนำมาค้าประเวณีที่สถานบริการแห่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง