จัดระเบียบตลาดสดพิมลชัย หลังเกิดเหตุระเบิด

ภูมิภาค
23 ม.ค. 61
10:42
703
Logo Thai PBS
จัดระเบียบตลาดสดพิมลชัย หลังเกิดเหตุระเบิด
เจ้าหน้าที่จัดระเบียบการจราจรในตลาดพิมลชัย จ.ยะลาใหม่หลังเกิดระเบิดเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บเกือบ 20 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ซึ่งขณะนี้พบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

นางยาวาเฮ กะลูแป ต้องฝ่าความหวาดกลัวในจิตใจ นำส้มและผลไม้ที่เตรียมไว้ขายตรุษจีนมาวางขายในแผงผลไม้เนื่องจากเกรงวาผลไม้จะเน่าเสีย แม้ว่าแผงค้าจะอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุระเบิดในตลาดสดพิมลชัย จ.ยะลา หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บเกือบ 20 คน

นางยาวาเฮ กล่าวว่า ปกติแล้วช่วงนี้จะขายดีอย่างมากเนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่มักจะมีคนไทยเชื้อสายจีนมาซื้อผลไม้ไปทำบุญจึงลงทุนกว่าหมื่นบาทเพื่อซื้อผลไม้มาวางขายแต่เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าหายไปมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายในตลาดสดพิมลชัยวันนี้ เงียบเหงาอย่างมาก เพราะประชาชน และแม่ค้าพ่อค้าบางส่วนไม่มั่นใจในความปลอดภัย บางร้านจึงปิดร้านชั่วคราว ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบการจราจรใหม่โดยให้เข้า-ออก เพียงทางเดียวเพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย และความเป็นระเบียบของตลาด ส่วนภายในตลาดได้จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลอย่างเข้มงวด

ชาวบ้านหลายคน กล่าวว่า เข้าใจดีถึงความพยายามของเจ้าหน้าที่แม้ว่าการจัดระเบียบอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการขนย้ายสินค้า แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่ด้วย

ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรงในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายทั้งต่อชีวิต และทรัพย์สินเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด

ขณะที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ได้สวมหมวก จึงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการติดตามบุคคลในภาพ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง