ดีเอสไอ ยืนยัน "นายกำพล" เจ้าของวิคตอเรีย ซีเครทยังอยู่ไทย

สังคม
23 ม.ค. 61
10:43
600
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ยืนยัน "นายกำพล" เจ้าของวิคตอเรีย ซีเครทยังอยู่ไทย
ดีเอสไอ ประชุมนัดแรกหลังรับสำนวนเอกสารหลักฐานคดีวิคตอเรีย ซีเครท จากสตช. พร้อมประสานสำนักงานปปง.-ป.ป.ท. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนการติดตามจับกุมนายกำพลเจ้าของวิคตอเรีย ซีเครทได้ประสานไปยังสตม.แล้ว แต่ยังไม่พบว่ามีการหลบหนีออกนอกประเทศ

วานนี้ (22 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ พิธีกร และอดีตเจ้าของสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ได้เดินทางมาประชุมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษพร้อมเปิดหลักฐานภาพถ่ายสองสามีภริยา คือนายกำพล และนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ พร้อมทั้งลูกชายที่ได้ถ่ายภาพร่วมกันภายในสถานบริการอาบอบนวดดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าทั้งคู่คือเจ้าของที่แท้จริง ไม่ใช่ น.ส.ศศิธร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในตอนนี้พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย


ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ กำลังตรวจสอบสำนวน เอกสาร และหลักฐานทั้งหมดที่รับมอบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะตรวจสอบว่ามีการสอบปากคำ พยาน ผู้ต้องหา ครบถ้วน และหลักฐานในการออกหมายจับผู้ต้องหานั้นสมบูรณ์ตามกระบวนการหรือไม่


สำหรับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ยังไม่มีการติดต่อขอมอบตัว ซึ่งดีเอสไอได้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแล้วยังไม่พบผู้ต้องหาออกนอกราชอาณาจักร แต่หากผู้ต้องหาหลบหนีทางดีเอสไอก็จัดชุดติดตามจับกุมมาดำเนินคดี


พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเร่งรัดการสอบสวนในทุกประเด็นโดยกำหนดให้มีการประชุมพนักงานสอบสวนทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง คือวันจันทร์และศุกร์ ซึ่ง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ให้นโยบายว่าต้องดำเนินคดีตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน


ขณะที่ผลตรวจมวลกระดูกสาวค้าบริการในวิคตอเรีย ซีเครทที่จับกุมตัวได้นั้น พบว่า เป็นเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มีเพิ่มจาก 9 คน เป็น 14 คน แต่หลายรายโต้แย้งว่าอายุเกิน 18 ซึ่งดีเอสไอจะส่งข้อมูลให้สถานทูตประเทศต้นทางร่วมตรวจสอบว่า นำพาสปอร์ตของบุคคลอื่นมาแสดงแทนหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง