เปิดภาพวินาที 2 คนร้ายวางบึ้มตลาดสดพิมลชัย

ภูมิภาค
23 ม.ค. 61
18:41
578
Logo Thai PBS
เปิดภาพวินาที 2 คนร้ายวางบึ้มตลาดสดพิมลชัย
เปิดภาพวงจรปิด 2 ผู้ก่อเหตุจักรยานบอมบ์ตลาดสดเมืองยะลา ชัดเจนสวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า ด้านชาวยะลา 400 คนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่ต้องการความรุนแรง

วันนี้ (23 ม.ค.2561) หลังเกิดเหตุระเบิดกลางตลาดพิมลชัย เทศบาลนครยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 18 คน หนึ่งในเบาะแสสำคัญที่เพิ่มมาวันนี้คือ กล้องวรจรปิด ทั้งในจังหวะที่ผู้ก่อเหตุคนหนึ่งมาดูสถานที่ และอีกคนนำมอเตอร์ไซต์มาจอด แต่สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้า

ตำรวจภูธรเมืองยะลา เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดขณะผู้ก่อเหตุเข้าลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัย เทศบาลนครยะลา เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการก่อเหตุและเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบภาพผู้ก่อเหตุระหว่างมาดูลาดเลา และในระหว่างการนำรถมาจอด แต่ภาพปรากฏไม่ชัด เนื่องจากผู้ก่อเหตุสวมหมวกปิดบังใบหน้า

ทำให้ชุดสืบสวนต้องนำภาพที่ได้ไปให้ผู้ชำนาญการทางการปรับตกแต่งภาพ ของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อให้เกิดความชัดมากขึ้น จะได้ทราบถึงรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีรายงานว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอยะรัง จ.ปัตตานี

 

 

ขณะที่นักเรียนนักศึกษาจากหลายสถาบันการศึกษา รวมถึงประชาชนในจังหวัดยะลากว่า 400 คน เดินรณรงค์ ไปบริเวณจุดลอบวางระเบิด เพื่อวางดอกกุหลาบ และยืนสงบนิ่ง แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่ต้องการความรุนแรง

ส่วนนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำกระเช้าพระราชทานจากในหลวง รัชกาลที่ 10 ไปมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ยังมีปัญหาในการจัดระเบียบ ทำให้เกิดช่องว่างอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง