ย้าย ผอ.รร.ปมแชทไลน์ชู้สาวนักเรียน ม.2

สังคม
23 ม.ค. 61
19:39
810
Logo Thai PBS
ย้าย ผอ.รร.ปมแชทไลน์ชู้สาวนักเรียน ม.2
ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกสั่งย้าย หลังปรากฎภาพแชทไลน์ในเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงชั้น ม.2 และมีข้อมูลว่าทั้งคู่นัดเจอกันตามรีสอร์ต หากพบว่าทำผิดจริงต้องรับโทษไล่ออกจากราชการพร้อมดำเนินคดีอาญา

วันนี้ (23 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคมกฤช มุมไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมาเขต 6 พร้อมคณะ ลงพื้นที่สืบข้อเท็จจริง กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.บัวใหญ่ ถูกร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2


โดยมีหลักฐานการแชทผ่านแอปพลิเคชันไลน์รวมทั้งเพื่อนของนักเรียนหญิง ที่ยืนยันว่าทั้งสองเคยนัดพบกันตามรีสอร์ตไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ วันนี้ไม่พบทั้งผู้อำนวยการและนักเรียนหญิง สำหรับผู้อำนวยการคนนี้เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้เพียง 3 เดือน แต่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการสถานศึกษา เคยทำเรื่องให้ระงับยับยั้งการโอนย้ายเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ลักษณะเชิงชู้สาวกับเด็กนักเรียน แต่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ก็ให้ย้ายมา จนกระทั่งเกิดเหตุซ้ำรอย


ล่าสุดผู้บังคับบัญชา มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง


หากผลสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า ผู้อำนวยการมีพฤติกรรมเชิงชู้สาว จะถือเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก อีกทั้งเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี มีความผิดคดีอาญา แม้ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งขณะนี้ผู้ปกครองอยู่ระหว่างหารือกับคณะครูและกรรมการสถานศึกษา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง