ตรวจพบ "วิคตอเรีย ซีเครท" อาจลอบใช้น้ำบาดาล

อาชญากรรม
23 ม.ค. 61
20:42
465
Logo Thai PBS
ตรวจพบ "วิคตอเรีย ซีเครท" อาจลอบใช้น้ำบาดาล
วันนี้ (23 ม.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่สถานบริการ "วิคตอเรีย ซีเครท" อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบการใช้น้ำบาดาล พร้อมขยายผลตรวจสอบสถานบริการเพิ่มอีก 7 แห่งที่ปรากฎชื่อน้องสาวของเสี่ยกำพล เป็นผู้จดทะเบียน

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) พร้อมเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำหมายศาลอาญารัชดา เข้าตรวจสอบสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท เป็นหน่วยงานแรก หลังถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ โดยวันนี้ (23 ม.ค.2561) เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการลักลอบใช้น้ำบาดาลว่ามีการขอใช้และขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

นอกจากการใช้น้ำบาดาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเข้าตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานความผิดในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พ.ร.บ.อาคาร, พ.ร.บ.น้ำบาดาล, พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม, พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.สถานบริการ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจยังขยายผลตรวจสอบคดี โดยเฉพาะประเด็นที่มีชื่อ น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ เป็นผู้จดทะเบียนอาบอบนวดถึง 10 แห่ง โดยอยู่ในกรุงเทพมหานคร 7 แห่ง ขณะนี้สั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบตรวจสอบทุกแห่งแล้ว แต่เบื้องต้นพบว่าสถานบริการทั้ง 7 แห่งได้ปิดให้บริการชั่วคราว

ภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจ บก.ปทส.ขอศาลอนุมัติหมายค้นและเข้าตรวจสอบหาหลักฐานการดำเนินคดีเพิ่มเติมสถานบริการ 5 แห่งก่อน ส่วนที่เหลือจะทยอยตรวจภายหลัง เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ และน.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ตำรวจระบุว่า ยังอยู่ภายในประเทศ โดยข้อมูลแนวทางสืบสวนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยังไม่พบการหลบหนีออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง