นักเรียนมัธยมสหรัฐฯ ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนในโรงเรียน เสียชีวิต 2 เจ็บ 17 คน

ต่างประเทศ
24 ม.ค. 61
06:56
522
Logo Thai PBS
นักเรียนมัธยมสหรัฐฯ ก่อเหตุกราดยิงเพื่อนในโรงเรียน เสียชีวิต 2 เจ็บ 17 คน
เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บกว่า 10 คน ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักเรียนในโรงเรียนมัธยมมาร์แชลเคาน์ตี้ในเมืองเบนตัน รัฐเคนทักกี สหรัฐฯ ใช้อาวุธปืนกราดยิงในบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโรงเรียนโดยสุ่มยิงแบบไม่เลือกหน้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน เป็นเด็กนักหญิงกับเด็กนักเรียนชายวัย 15 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน

หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นเด็กนักเรียนชายวัย 15 ปี ของโรงเรียนดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดชื่อและยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เด็กนักเรียนชายที่ก่อเหตุจะถูกดำเนิดคดีข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า

ทั้งนี้นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาของสหรัฐฯ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่กี่วันมานี้ หลังเกิดเหตุยิงกันที่โรงเรียนมัธยมในเมืองเล็กๆ ของรัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมชั้น ซึ่งหลบหนีไปหลังก่อเหตุแต่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง