คุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยระเบิดตลาดสด จ.ยะลา - อยู่ระหว่างสอบสวน

ภูมิภาค
24 ม.ค. 61
10:25
1,086
Logo Thai PBS
คุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยระเบิดตลาดสด จ.ยะลา - อยู่ระหว่างสอบสวน
เหตุระเบิดที่ตลาดสดในอำเภอเมืองยะลาเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวน

วันนี้ (24 ม.ค.2561) เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุลอบวางระเบิดตลาดสดพิมลชัย อำเภอเมืองยะลา เมื่อ 2 วันก่อน ได้ 2 คน คือ นายนูรดิง อารง ซึ่งเป็นระดับแกนนำฝ่ายปฏิบัติการอาร์เคเค มีความชำนาญประกอบระเบิด และหลบหนีตั้งแต่ปี 2552 โดยสามารถควบคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ นายตาร์มีซี โซะ ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยทั้ง 2 คน ถูกควบคุมตัว ที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารตั้งด่านตรวจเข้มในพื้นที่เขตเทศบาลยะลา โดยเน้นตรวจยานพาหนะ ที่จะเข้าไปในตลาดพิมลชัย โดยเฉพาะรถยนต์บรรทุกสิ่งของ, รถจักรยานยนต์, บุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันเข้าไปก่อเหตุซ้ำ

เช่นเดียวกับที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามตำรวจภูธรสะเดา ลาดตระเวนเดินเท้า พบปะผู้ค้าในตลาดสดเมืองสะเดา พร้อมขอความร่วมมือ ช่วยสอดส่องเพื่อป้องกันเหตุไม่สงบไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง