ตั้งข้อสังเกตแบ่งพื้นที่เก็บค่าคุ้มครอง แหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จ.กระบี่

ภูมิภาค
24 ม.ค. 61
10:48
504
Logo Thai PBS
ตั้งข้อสังเกตแบ่งพื้นที่เก็บค่าคุ้มครอง แหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จ.กระบี่
ตัวอักษรภาษาฮินดี และ อาหรับ ซึ่งถูกเขียนไว้ตามเสาไฟฟ้าและป้ายจราจรในย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ทำให้ เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ หลังมีข้อมูลว่า อาจมีการแบ่งพื้นที่ทำธุรกิจของชาวต่างชาติ และเรียกเก็บค่าคุ้มครอง

พ.ต.ต.รักพงษ์ แสนธิการอำนาจ หัวหน้าสันติบาลจังหวัดกระบี่ พร้อมตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นอักษรภาษาอินดีและอาหรับ บริเวณเสาไฟฟ้า ป้ายจราจร บริเวณปากซอยอ่าวนาง ซอย 8 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ และสถานที่ต่างๆ เพื่อนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา แปลความหมาย เนื่องจากสงสัยว่า อาจมีการกำหนดพื้นที่ทำธุรกิจของชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ มีข้อมูลทางการข่าวว่า พื้นที่ย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จ.กระบี่ มีชาวอินเดีย บังกลาเทศ และเยอรมนี เปิดกิจการร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆจำนวนมาก โดยให้คนไทยถือครองกิจการแทน และมีการแบ่งพื้นที่ รวมทั้งดูแล ห้ามทำธุรกิจข้ามเขตโดยเด็ดขาด เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กำลังติดตามตัวเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังสืบทราบว่า เป็นผู้ที่กว้างขวางในพื้นที่อ่าวนางมาสอบสวนว่า ได้ตั้งตัวเป็นแก๊งมาเฟีย เรียกค่าคุ้มครองผู้ประกอบการชาติเดียวกันหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง