เปิดตัว "รถถัง วีที 4" จากจีนโชว์สมรรถนะ-อาวุธครบ

สังคม
24 ม.ค. 61
18:53
1,386
Logo Thai PBS
เปิดตัว "รถถัง วีที 4" จากจีนโชว์สมรรถนะ-อาวุธครบ
กองทัพไทย เปิดตัวรถถัง เปิดตัวรถถัง วีที 4 สัญชาติจีน พร้อมแสดงสมรรถนะ ทั้งด้านการขับเคลื่อนในสภาพพื้นที่ต่างๆ และการยิงของปืนใหญ่ เตรียมส่งประจำการที่กองพันทหารม้า เดือนก.พ.นี้

วันนี้ (24 ม.ค.2561) กองทัพบก เปิดตัวรถถัง วีที 4 จากประเทศจีน ระยะที่ 1 จำนวน 6 คันจาก 28 คัน โดยได้แสดงสมรรถนะ ที่ศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรี ทั้งด้านการขับเคลื่อนในสภาพพื้นที่ต่างๆการขับเคลื่อนด้วยความเร็วตามเส้นทาง การข้ามสิ่งกีดขวาง การข้ามคูดักรถถัง การเคลื่อนที่ในสภาพพื้นที่ลาดชัน การเคลื่อนที่ข้ามเครื่องกีดขวางทางสูง  การลุยข้ามน้ำลึกซึ่งเป็นไปตามมาตราฐานการตรวจรับยุทโธปกรณ์เข้าประจำการของกองทัพบก

สำหรับสมรรถนะด้านอำนาจการยิงของรถถัง วีที 4 ยิงปืนรถถังขนาด 125 มม.สามารถยิงกระสุนเจาะเกราะ กระสุนระเบิดต่อสู้อากาศยาน กระสุนระเบิดแรงสูง และกระสุนนำวิถีด้วยเลเซอร์ มีระยะยิงไกลสุด 4,000 เมตร มีระบบควบคุมการยิงแบบฮันเตอร์ คิลเลอร์ มีปืนกลต่อสู้อากาศยาน 1 กระบอก ขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 1,200 แรงม้า โดยเป็นรถถังที่ใช้ระบบดิจิตอล หลังจากผ่านการฝึกนาน 8 สัปดาห์ เตรียมส่งเข้าประจำการที่กองพันทหารม้าที่ 6 และกองพันทหารม้าที่ 21 ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง