ผู้โดยสารร้องถูก SCOOT Airline ลอยแพ เลื่อนบินไม่มีกำหนด

สังคม
24 ม.ค. 61
19:25
3,437
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารร้องถูก SCOOT Airline ลอยแพ เลื่อนบินไม่มีกำหนด
ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปนาริตะ เมื่อคืนวานนี้ (23 ม.ค.) กลับไม่ได้เดินทาง โดยสายการบิน SCOOT Airline อ้างเครื่องมีปัญหา ต้องเลื่อนเที่ยวบินมาเป็นวันนี้ (24 ม.ค.) เวลา 10.00 น. แต่เมื่อถึงเวลาบิน กลับขอเลื่อนเป็นเวลา 23.00 น.จนสร้างความกังวลให้กับผู้โดยสาร

ผู้โดยสารสายการบิน SCOOT Airline กว่า 300 คน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมีกำหนดเดินทางไปนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ในเที่ยวบิน TR-868 โดยเครื่องจะออกบินเวลา 23.00 น.ของวันที่ 23 ม.ค.2561 แต่กลับไม่ได้เดินทาง โดยสายการบินดังกล่าวแจ้งว่าเครื่องบินมีปัญหาและขอเลื่อนเที่ยวบินเป็นวันที่ 24 ม.ค.2561 เวลา 10.00 น. ผู้โดยสารทั้งหมดจึงต้องเข้าพักผ่อนที่โรงแรมก่อน

จนกระทั่งถึงเวลาที่สายการบินกำหนด แต่กลับชี้แจงผู้โดยสารว่าขอเลื่อนเที่ยวบินไปอีก เป็นกำหนดบินในคืนนี้ ทำให้ผู้โดยสารไม่มั่นใจว่าจะได้เดินทางหรือไม่ จึงต้องการคำชี้แจงจากสายการบินดังกล่าวโดยตรง แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับจากสายการบิน ทราบเพียงว่าต้องรอการตอบกลับจากประเทศสิงคโปร์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบิน SCOOT Airline มีแถลงชี้แจงถึงผู้โดยสารว่า จะมีกำหนดเที่ยวบินจากสนามบินดอนเมืองไปสนามบินนาริตะ ในเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความล่าช้าทางเทคนิคในช่วงระหว่างรอดำเนินการแก้ไข ผู้โดยสารจะได้รับที่พักและอาหารในโรงแรม ซึ่งทาง SCOOT Airline ต้องขออภัยในความไม่สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง