ไอเอสโจมตีองค์กรช่วยเหลือเด็กในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 5 เจ็บ 20 คน

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 61
06:36
877
Logo Thai PBS
ไอเอสโจมตีองค์กรช่วยเหลือเด็กในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 5 เจ็บ 20 คน
องค์กร Save the Children ยุติการดำเนินโครงการช่วยเหลือเด็กทั่วอัฟกานิสถานเป็นการชั่วคราว หลังกลุ่มไอเอสโจมตีสำนักงานในจังหวัดทางภาคตะวันออกของประเทศ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

วันที่ 24 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกกลุ่มไอเอสจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายภายในรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านนอกสำนักงานขององค์กรช่วยเหลือเด็ก Save the Children ในเมืองจาลาลาบัด จังหวัดนานการ์ฮาร์ อัฟกานิสถาน เพื่อเปิดทางให้กลุ่มมือปืนบุกเข้าไปภายในสำนักงานและเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงนานถึง 10 ชั่วโมง รวมทั้งเกิดเพลิงลุกไหม้สำนักงาน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่องค์กร 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่น้อยกว่า 20 คน ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม

โฆษกผู้ว่าราชการจังหวัดนานการ์ฮาร์ ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุบางคนแต่งกายในเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งเป็นแนวทางที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมักปฏิบัติเป็นประจำ

ด้านองค์กร Save the Children ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลของอังกฤษ ประกาศยุติการดำเนินโครงการช่วยเหลือเด็กในอัฟกานิสถานเป็นการชั่วคราว รวมทั้งปิดสำนักงานทุกแห่งใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง