"พานทองแท้" ส่งทนายยื่นขอความเป็นธรรม คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย

การเมือง
25 ม.ค. 61
10:42
229
Logo Thai PBS
"พานทองแท้" ส่งทนายยื่นขอความเป็นธรรม คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย
วันนี้(25 ม.ค.) ทนายความของ นายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงินกรณีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานครฯ ก็จะเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในกรณีเดียวกันต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

วันนี้ (25 ม.ค.) นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มบริษัทกฤษดามหานคร จะเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นอกจากการเข้ายื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรมในวันนี้

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) นายชุมสายได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด ขอให้ตรวจสอบและพักการปฏิบัติหน้าที่ นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน อ้างว่ามีการปฏิบัติหน้าที่มีอคติ ไม่เป็นธรรมต่อผู้ต้องหา น่าเชื่อว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่เกินอำนาจ ให้สัมภาษณ์ในเชิงวิจารณ์ผู้ต้องหาลักษณะไม่เป็นกลาง

นอกจากนี้ ยังเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ โดยขอให้เข้ามากำกับดูแลการสอบสวนคดีฟอกเงิน ของนายพานทองแท้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนสั่งตัดพยานตามบัญชี ที่ขอให้สอบสวนเพิ่มเติมจำนวนหลายปาก จนเป็นข้อกังวลว่าการตัดพยานสำคัญ จะส่งผลกระทบต่อการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหา

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานพนักงานสอบสวน ได้กำชับขอให้ฝ่ายผู้ต้องหา นำพยานที่ต้องการให้สอบเพิ่มมาให้ปากคำให้เสร็จภายในเดือนนี้ และยืนยันว่า ดีเอสไอพร้อมให้ความเป็นธรรมในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง