ตรวจค้นโกดังซุกซ่อนไม้พะยูง จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
25 ม.ค. 61
19:28
531
Logo Thai PBS
ตรวจค้นโกดังซุกซ่อนไม้พะยูง จ.สมุทรปราการ
หลายหน่วยงานสนธิกำลังกันเข้าไปตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ พบไม้พะยูงและไม้หวงห้ามลักลอบนำเข้าและส่งออกผิดกฎหมาย คาดว่าหากส่งออกต่างประเทศและขายต่ออีกทอดหนึ่ง อาจจะสร้างมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (25 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยชุดพยัคฆ์ไพร ตำรวจ และทหาร สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ภายหลังสืบสวนพบว่ามีการซุกซ่อนไม้พะยูง และไม้ประดู่ ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม ลักลอบผิดกฎหมาย

 

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าไม้พะยูงถูกบรรจุใส่ลังไม้ จำนวน 9 ลัง มีถุงพลาสติกสีดำปกคลุมด้านใน น้ำหนักลังละประมาณ 1 ตัน และพบไม้ประดู่อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ของกลางนี้เตรียมส่งขายออกต่างประเทศ และยังพบคนงานของโกดัง 4 คนทำหน้าที่ดูแลไม้ จึงควบคุมตัวไว้

 

 

 

 

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน 2 คน มาจากที่พักย่านสาทร มี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสอบปากคำ ก่อนจะพบว่า 2 คนนี้ เป็นผู้สั่งซื้อไม้และรับส่งออกต่างประเทศ โดยมีนายกิตติพร พิมลเลิศมงคล คอยดำเนินการติดต่อซื้อขายออกจากโกดัง ส่วนไม้ทั้งหมดถูกส่งมาจาก จ.ตราด ใช้วิธีบรรทุกท้ายรถยนต์กระบะมาส่งที่โกดังแห่งนี้ พบว่าเจ้าของไม้ทั้งหมดเป็นคนไทย

 

 

 

 

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ ให้ข้อมูลว่า ไม้พะยูงที่ตรวจยึดได้ สามารถขายได้ในราคากิโลกรัมละ 400-800 บาท หรือขึ้นอยู่กับคุณภาพไม้ หากส่งออกต่างประเทศและขายต่ออีกทอดหนึ่ง จะมีราคาสูงกว่า 100 ล้านบาท และลำเลียงทางเรือผ่านช่องด่านตรวจท่าเรือแหลมฉบัง

จากหลักฐานใบเสร็จรับซื้อ พบว่าโกดังแห่งนี้เริ่มนำไม้ผิดกฎหมายมาซุกซ่อนตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีการซื้อขายไปแล้วกว่า 35 ล้านบาท รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่้่รัฐมีส่วนร่วมกระทำผิดหรือไม่ ขณะนี้ทราบชื่อเจ้าของไม้ และชื่อบริษัทส่งออกสินค้าแล้ว เตรียมเรียกมาสอบปากคำ ก่อนดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง