"เพื่อไทย" ขู่ฟ้องละครอ้างเสียดสีโลโก้คล้ายพรรค

การเมือง
25 ม.ค. 61
22:12
841
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ขู่ฟ้องละครอ้างเสียดสีโลโก้คล้ายพรรค
ละครเรื่อง "ล่า" ที่ออกอากาศทางช่อง One บางตอนเนื้อเรื่องมีพรรคการเมืองกับตัวละครที่สมมติขึ้นมา ซึ่งบางส่วนคล้ายกับพรรคเพื่อไทยทั้งโลโก้พรรคและตัวละครบางตัวที่หนีไปต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ (25 ม.ค.) พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ผู้บริหารช่องยุติการเสียดสีจากละคร

ละครเรื่อง "ล่า" ถูกจับโยงกับประเด็นการเมือง เมื่อมีการตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดว่าฉากหนึ่งในละครเรื่องดังกล่าว ที่ระบุถึงพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมไม่ดี โดยปรากฎภาพโลโก้ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า คล้ายกับโลโก้ของพรรคเพื่อไทย ขณะที่ตัวละครตัวหนึ่งถูกระบุว่าอยู่ที่ดูไบ แม้ผู้ให้บริการเว็บบอร์ดจะลบกระทู้ดังกล่าวออกไปแล้ว

แต่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตั้งข้อสังเกตถึงเจตนาของผู้บริหารและทีมงานผู้จัดละครช่องดังกล่าว เพราะโลโก้ที่ปรากฎเกือบเหมือนกับโลโก้ของพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในโลกนี้มีฟอนต์ให้เลือกเป็นล้านฟอนต์ แต่กลับเลือกแบบและสีที่ใกล้เคียงกับพรรค

พร้อมตั้งคำถามไปยังผู้บริหารช่องดังกล่าวว่า ได้เห็นและตรวจสอบเนื้อหารายการ รวมถึงโลโก้หรือไม่ โดยตั้งคำถามว่า เป็นความพยายามเสียดสี มีเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกหรือไม่ และหากผู้บริหาร รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ยุติการกระทำดังกล่าว ก็ขอสงวนสิทธิ์ในการฟ้องร้องคดี เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของสมาชิกพรรคกว่าแสนคนทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง