"ธีราทร" หวังเป็นนักเตะไทยคนแรกยิงประตูใน เจลีก

กีฬา
26 ม.ค. 61
06:38
341
Logo Thai PBS
"ธีราทร" หวังเป็นนักเตะไทยคนแรกยิงประตูใน เจลีก
ธีราทร บุญมาทัน หวังทำผลงานให้กับ ทีมวิสเซล โกเบ ทีมในเจลีก ของญี่ปุ่น อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นใบเบิกทางให้กับนักเตะไทยคนอื่นๆ ได้มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลอาชีพยังประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น

หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย วัย 27 ปี ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม วิสเซล โกเบ อันดับ 9 เจลีก-ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล และได้มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่านมา โดยไดมีการแถลงข่าวเปิดตัว ธีราทร ในเสื้อหมายเลข 30 ของวิสเซล โกเบ อย่างเป็นทางการ โดยมี นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร พร้อมด้วย เคตาโร่ ไอตะ ผู้จัดการทั่วไปของ วิสเซล โกเบ ร่วมงาน

ธีราทร ได้ขอบคุณทุกคนในสโมสรเมืองทอง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และพร้อมช่วยทีมอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นใบเบิกทางให้นักฟุตบอลไทยคนอื่นได้มีโอกาสไปเล่นที่เจลีกของญี่ปุ่น โดยหวังเป็นนักเตะไทยคนเเรกที่ประตูในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

ธีราทร จะเดินทางไปตรวจร่างกาย และร่วมทีม วิสเซล โกเบ ที่กำลังเก็บตัวอยู่ โอกินาว่า ในวันที่ 31 ม.ค. หลังลงช่วยเมืองทอง ทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดสุดท้าย กับ คาชิว่า เรย์โซล อันดับ 4 เจลีกญี่ปุ่น ในวันที่ 30 ม.ค. ซึ่งเจ้าตัวมีลุ้นลงเล่นนัดแรกให้ วิสเซล โกเบ ในการอุ่นเครื่องกับ ชิมิสุ เอส พัลส์ ในวันที่ 3 ก.พ. ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางในวันที่ 5 ก.พ.

สำหรับ ธีราทร ย้ายจากบุรีรัมย์ มาอยู่กับ เมืองทอง เมื่อช่วงเลก 2 ของฤดูกาล 2016 ลงเล่นไป 67 เกม ในทุกรายการ ยิงไป 12 ประตู เเละจ่ายให้เพื่อนทำประตูอีก 27 เเอสซิสต์ จนมีส่วนนำเมืองทองคว้าเเชมป์ 4 รายการ ขณะที่สถิติทั้งหมดนั้น ธีราทร ลงเล่นรวมทั้งหมด 391 เกม ใน 4 ทีม ตั้งเเต่ ราชประชา , การไฟฟ้า , บุรีรัมย์ เเละเมืองทอง ทำไป 36 ประตู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง