ไฟไหม้สนามบินขอนแก่น จนท.คุมเพลิงได้แล้ว

ภูมิภาค
26 ม.ค. 61
08:37
6,393
Logo Thai PBS
ไฟไหม้สนามบินขอนแก่น จนท.คุมเพลิงได้แล้ว
วันนี้ (26 ม.ค.) เมื่อเวลา 05.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามบินขอนแก่น จนท.คุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้นสายการบินต้องหยุดให้บริการ ขณะที่สายการบินแอร์เอเชียและนกแอร์ จะทำการบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี

วันนี้ (26 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 05.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามบินขอนแก่น ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องควบคุมไฟฟ้าชั้น 3 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 30 คน พร้อมรถดับเพลิงอากาศยาน 4 คัน และรถดับเพลิงของ ปภ. 4 คัน เข้าควบคุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้นทุกสายการบินต้องหยุดให้บริการ

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียและนกแอร์ จะทำการบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี พร้อมจัดรถรับส่งผู้โดยสาร โดยติดต่อสอบถามข้อมูลเที่ยวบินได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของสายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ โทร.02-118-8888 หรือ 1181 สายการบินไทยแอร์เอเชีย โทร 02-515-9999 สายการบินนกแอร์ โทร 1318 สายการบินไทยไลออนแอร์ โทร 02-529-9999

ขณะที่กรมท่าอากาศยาน คาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและจะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง จากการดับเพลิงทำให้มีควันและเศษโฟมที่ทำการดับไฟ และภายในอาคารยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ท่าอากาศยานขอนแก่นจึงได้แจ้งออกประกาศ NOTAM ปิดทำการอาคารที่พักผู้โดยสารครึ่งวัน เพื่อแก้ไขระบบไฟฟ้า โดยในเช้าวันนี้ มีเที่ยวบินแจ้งเปลี่ยนไปลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี

กรมท่าอากาศยาน ได้ส่งทีมวิศวกรไฟฟ้าไปตรวจสอบสาเหตุและประเมินความเสียหาย พร้อมเร่งซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคารให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ คาดว่าจะเรียบร้อยในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะนี้สายการบินได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเที่ยวบินได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของสายการบิน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตรวจระบบไฟสนามบินขอนแก่นหลังเหตุเพลิงไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง