ขึ้นค่าเรือโดยสารคลองแสนแสบ ระยะละ 1 บาท

สังคม
26 ม.ค. 61
10:26
274
Logo Thai PBS
ขึ้นค่าเรือโดยสารคลองแสนแสบ ระยะละ 1 บาท
กรมเจ้าท่าประกาศขึ้นค่าเรือโดยสารคลองแสนแสบ อีกระยะละ 1 บาท โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกปรับเพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ (26 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตามประกาศของคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือเดินประจำทาง ที่ระบุเรื่องการปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือกลเดินประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตามช่วงราคาน้ำมันดีเซลนั้น มีข้อตกลงว่า หากราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกยืนอัตราห่างช่วงละ 2 บาท/ลิตร ติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน กรมเจ้าท่า ต้องออกประกาศปรับปรุงอัตราค่าโดยสารของเรือโดยสารในคลองแสนแสบโดยอัตโนมัติ ซึ่งขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลยืนอัตราระหว่าง 27.01-29.00 บาท/ลิตร เป็นเวลาตามกำหนดแล้ว

ดังนั้นกรมเจ้าท่าจึงประกาศปรับปรุงอัตราค่าโดยสารของเรือโดยสารในคลองแสนแสบขึ้นระยะละ 1 บาท จากเดิมที่มีอัตราค่าโดยสารเริ่มที่ 9 บาท ปรับเป็น 10 บาท ตามระยะทาง โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป


อธิบดีกรมเจ้าท่ากล่าวต่อว่า การประกาศปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือ ใช้เฉพาะเรือโดยสารในคลองแสนแสบเท่านั้น ไม่รวมเรือโดยสารอื่น อย่างเรือด่วนเจ้าพระยา เนื่องจากการปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยานั้น จะยึดอัตราห่างของราคาน้ำมันดีเซลช่วงละ 4 บาท ซึ่งถือว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่าเมื่อเทียบกับเรือโดยสารในคลองแสนแสบ

ทั้งนี้หากราคาน้ำมันดีเซลปรับอัตราลดลง กรมเจ้าท่า ก็จะออกประกาศปรับปรุงอัตราค่าโดยสารเรือโดยสารในคลองแสนแสบลดลงโดยอัตโนมัติเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง