ตร.จ่อขอศาลออกหมายจับ ผอ. หลังไม่เข้าให้ปากคำกรณีคบนักเรียน ม.2

ภูมิภาค
26 ม.ค. 61
11:56
529
Logo Thai PBS
ตร.จ่อขอศาลออกหมายจับ ผอ. หลังไม่เข้าให้ปากคำกรณีคบนักเรียน ม.2
คืบหน้า กรณี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นครราชสีมา ถูกร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมชู้สาวกับนักเรียนหญิงชั้น ม.2 เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า มีพฤติกรรมฉันชู้สาวกับเด็กนักเรียนจริง โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงในวันนี้ (26 ม.ค.)

วันนี้ (26 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเชิงชู้สาว กับนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี โรงเรียนเดียวกัน

นายสนอง สุดสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น เสร็จสิ้นแล้ว สรุปว่าข้อร้องเรียนมีมูลอันควรกล่าวหาได้ว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และในวันนี้ (26 ม.ค.) จะนำเสนอต่อ นายสุวิทย์ ศรีฉาย ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อพิจารณาลงโทษตามกฎระเบียบราชการครูอย่างเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่มีสื่อเสนอข่าวว่า เมื่อปี 2559 ได้ลงโทษผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ เนื่องจากมีพฤติกรรมลวนลามเด็ก แต่ไม่ถึงอoาจาร โดยการตัดเงินเดือน ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงและจากการสอบประวัติย้อนหลัง 3 ปี ก็ไม่พบว่ามีเรื่องร้องเรียน ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกตั้งกรรมการสอบ ขณะนี้ยังไม่เข้ารายงานตัว เนื่องจากลาป่วย และได้ส่งใบรับรองแพทย์มายืนยันว่า เป็นโรคปอดอักเสบ

ด้าน น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง ผู้จัดการมูลนิธิส่งเสริมความเสมอภาคทางสังคม ระบุในรายการตอบโจทย์ โดยมองว่า คดีนี้ควรดำเนินการให้รวดเร็วเพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อเด็ก และหลายกรณีพบว่า คดีในรูปแบบเดียวกันไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะขั้นตอนการตรวจสอบไม่รวดเร็วและชัดเจนเพียงพอ

ด้าน พ.ต.ต.คารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เปิดเผยว่า ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำ พยานแล้วหลายปาก และได้ออกหมายเรียกผู้อำนวยการคนนี้มารับทราบข้อกล่าวหาข้อหาพรากผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจารแล้ว

หากภายในวันนี้ (26 ม.ค.) ผอ.คนดังกล่าวไม่มารายงานตัว ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลจังหวัดบัวใหญ่ออกหมายจับ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจาร และหากสอบสวนจนพบกว่ามีเพศสัมพันธ์กัน ก็ต้องดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราอีกข้อหาหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง