"ลาว" ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในปี 2018

Logo Thai PBS
"ลาว" ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในปี 2018
ใครที่ต้นปีก็เริ่มมองหาสถานที่พักร้อนกันแล้ว อาจไม่ต้องมองไกลไปถึงสวิตเซอร์แลนด์ หรือดินแดนยุโรปในฝันอื่นๆ เพราะเพื่อนบ้านที่ใกล้เรามากๆ อย่าง "ลาว" ตอนนี้ถือได้ว่าฮอตฮิตเป็น Destination มาแรง จนติดอันดับโพลล์ระดับสากลหลายโพลล์เลยทีเดียว

มนต์เสน่ห์ของแม่น้ำโขง และการเพลิดเพลินไปกับการขี่จักรยานชมวิว ท่ามกลางบรรยากาศสงบของวัดวาอาราม เป็นความเรียบง่ายแต่น่าสนใจของ "หลวงพระบาง" ที่เขียนโดยนักเขียนด้านท่องเที่ยวชาวอเมริกัน Daniel Scheffler และกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่เมืองหลวงมรดกโลกแห่งนี้ ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 52 เมืองน่าไปในปี 2018 หรือ The 52 Places To Go ของ The New York Times เบียดคู่สูสีมากับสถานที่สุดคูล เช่น เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซยน่า สหรัฐอเมริกา ที่อยู่ระหว่างวาระครบรอบ 300 ปี, เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ สุดโรแมนติก และชายฝั่งทะเลกัมพูชา ที่เต็มไปเด้วยเกาะสวยๆ มากมาย

 

 

 

 

ใน The 52 Places To Go ยังระบุอีกว่านอกจากความสงบเรียบง่าย หลวงพระบางยังมีที่พักราคาไม่แพง การเดินทางทางอากาศก็เชื่อมกับเมืองสำคัญอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่การเดินทางทางรถไฟ ก็สามารถวางแผนให้เชื่อมกับจีนได้ ซึ่งทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น สื่อท้องถิ่นลาว lao tian times.com รายงานว่า การได้รับการจัดอันดับเช่นนี้ สะท้อนว่าลาวมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว เป็นที่ยอมรับของทั่วโลกในฐานะจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ โดยก่อนหน้าได้รับการจัดอันดับโดย The New York Times ลาวยังติดอันดับประเทศน่าไปในปี 2018 ของสื่ออังกฤษ The Guardian อีกด้วย

 

 

 

 

ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวลาว ที่รัฐบาลพยายามส่งเสริมในแคมเปญ Visit Laos Year 2018 ซึ่งจะการริเริ่มอีเวนต์ต่างๆ 18 อีเวนต์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่เมืองหลวงพระบาง และเมืองต่างๆ ในแขวงอุดมไซ งานแรกในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้เปิดตัวชิคๆ กันด้วยวัฒนธรรมอาหารในงาน Laos Food Festival ครั้งที่ 13 ที่เจ้าอนุวงศ์ ปาร์ค กรุงเวียงจันทน์ ซึ่งมีการประกวดเชฟลาว ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลถึง 5 ล้านกีบ หรือประมาณ 20,000 บาท เป็นสีสันกระตุ้นการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง