ผู้ผลิตละคร "ล่า" ขอโทษเพื่อไทย ยืนยันไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

การเมือง
26 ม.ค. 61
19:22
999
Logo Thai PBS
ผู้ผลิตละคร "ล่า" ขอโทษเพื่อไทย ยืนยันไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง
เนื้อหาละครเรื่อง "ล่า" ที่พรรคเพื่อไทยไม่พอใจจนขู่ว่าจะฟ้องผู้สร้างละครเรื่องนี้ จากโลโก้พรรคในละครที่คล้ายกับของพรรคเพื่อไทย และมีเนื้อหาส่อไปในทางไม่ดี ซึ่งผู้บริหารสายงานผลิตละครออกมาขอโทษ พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีเจตนา และไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

บางฉากในละครเรื่อง "ล่า" ที่ออกอากาศทางช่อง One ทำให้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจ เมื่อปรากฎโลโก้ของพรรคการเมืองที่มีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายในละคร ไปคล้ายกับของพรรคเพื่อไทย นอกเหนือจากเนื้อหาที่มีการระบุถึงตัวละครที่มีพฤติกรรมไม่ดี ขณะนี้อยู่ที่นครดูไบ

วันนี้ (26 ม.ค.2561) นายนิพนธ์ ผิวเณร ผู้อำนวยการสายงานผลิตละคร บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ออกมาชี้แจง พร้อมกับกล่าวขอโทษ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่ไม่ดีและไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่การทำละครต้องชี้ให้เห็นชัดว่ามีทั้งคนดีและไม่ดี ซึ่งมีทุกวงการ นักการเมืองก็อาจมีคนไม่ดี และทุกพรรคการเมืองก็มักมีสีธงชาติ แต่เมื่อมีปัญหาได้แจ้งทีมละครให้เปลี่ยนและเอาออก จะได้ไม่เป็นปัญหาและแสดงเจตนาว่าไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

นายนิพนธ์ ระบุอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยยังจะฟ้องร้องก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะได้แสดงความจริงใจแล้ว แต่หากฟ้องก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ โดยได้สอบถามคนทำงานก็ยืนยันว่าไม่มีเจตนา

ทั้งนี้ ละครเรื่องดังกล่าวถูกจับโยงกับประเด็นการเมือง เมื่อมีการตั้งกระทู้เรื่องนี้ในเว็บบอร์ดและมีการแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง แม้ล่าสุดผู้ให้บริการเว็บบอร์ดจะลบกระทู้ดังกล่าวออกไปแล้วก็ตาม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เพื่อไทย" ขู่ฟ้องละครอ้างเสียดสีโลโก้คล้ายพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง