จับชาวไนจีเรีย 3 คน สั่งหญิงไทยขน "ยาอีรุ่นซิมการ์ด" ไปญี่ปุ่น

อาชญากรรม
26 ม.ค. 61
19:55
1,095
Logo Thai PBS
จับชาวไนจีเรีย 3 คน สั่งหญิงไทยขน "ยาอีรุ่นซิมการ์ด" ไปญี่ปุ่น
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับผู้ต้องหาชาวไนจีเรีย 3 คน นำยาอีรูปแบบใหม่ให้หญิงไทยขนไปยังญี่ปุ่น เชื่อว่ายาอีชนิดนี้อาจจะถูกส่งเข้ามาจากต่างประเทศอีกทอดหนึ่ง

วันนี้ (26 ม.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยาอีรุ่นซิมการ์ด จำนวน 2,750 เม็ด เป็นของกลางที่ชุดสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยึดได้จากผู้ต้องหาชาวไนจีเรีย 3 คน หลังจากที่เข้าตรวจค้นในที่พักแห่งในจังหวัดนนทบุรี และพบว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

 

ซึ่งหลังได้รับแจ้งจากทางการญี่ปุ่นว่ามีหญิงไทย 7 คน ถูกจับดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด ได้ประสานมาทางสำนักงานตรวจแห่งชาติ ให้ช่วยสืบสวนหากลุ่มเครือข่าย เนื่องจากทั้ง 7 คน เดินทางมาจากประเทศไทย และมียาเสพติดชนิดเดียวกัน คือ ยาอีรุ่นซิมการ์ด

ตำรวจจึงสืบสวนและพบว่ากลุ่มหญิงไทยทั้ง 7 คน ถูกผู้ต้องหาชาวจีเรียทั้ง 3 คน สั่งการให้นำยาเสพติดไปส่งที่ญุี่ปุ่น ซึ่งเมื่อตรวจสอบในที่พักก็พบกล่องพัสดุไปรษณีย์ส่งมาจากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งมียาอีเม็ดสีฟ้าทรงสี่เหลี่ยม คล้ายซิมการ์ดโทรศัพท์ ซึ่งเป็นยาอีที่พึ่งเคยพบเจอในประเทศไทย

 

นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ต้องหา 3 คน อยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด จึงเพิกถอนหนังสือเดินทาง และกำลังประสานกับทางการญี่ปุ่นและเบลเยี่ยม เพื่อสืบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง