ท่าอากาศยานขอนแก่น เปิดให้บริการได้ปกติแล้ว

เศรษฐกิจ
27 ม.ค. 61
09:30
671
Logo Thai PBS
ท่าอากาศยานขอนแก่น เปิดให้บริการได้ปกติแล้ว
ท่าอากาศยานขอนแก่นเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังจากระดมเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขระบบไฟฟ้าชั้น 1 และชั้น 2 ที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ห้องควบคุมระบบไฟฟ้าย่อยชั้น 3 ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (27 ม.ค.2561) นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า จากการที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อรับทราบข้อมูล และได้สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าช่วยดำเนินการแก้ไขส่วนต่าง ๆ โดยให้มีการทำงานแบบ One Transport One Family ให้หน่วยงานทั้งกรมทางหลวงชนบท กรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก เข้ามาช่วยในส่วนต่างๆ เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้โดยเร็ว

เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้เร่งระดมแก้ไขระบบไฟฟ้าชั้น 1 และชั้น 2 จนสามารถแก้ไขได้ และเปิดใช้งานได้เป็นปกติ เร่งทำความสะอาดภายในอาคารเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ จนในเช้าวันนี้ท่าอากาศยานขอนแก่นเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว

อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ท่าอากาศยานขอนแก่นเปิดใช้มากว่า 20 ปี ยืนยันว่ามีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำ และกำลังเตรียมงบประมาณในปี 2561 เพื่อซ่อมแซมอาคารนี้ พร้อมสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่และอาคารจอดรถ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น แต่ตอนนี้ต้องนำงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมระบบและการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายก่อน

นอกจากนี้ให้ทุกท่าอากาศยานรับสั่งการรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ที่ให้ทุกท่าอากาศยานมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าและส่วนอื่นๆ ทุกวันก่อนปิดทำการ ซึ่งในเรื่องนี้มีการตรวจสอบเป็นมาตรฐานที่ดำเนินอยู่แล้ว ที่ทั้งส่วนกลางและท่าอากาศยานต้องตรวจสอบตามระบบทุกเดือน และมีคู่มือที่ต้องดำเนินการอย่างชัดเจน แต่ก็ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด

สำหรับความเสียหายเกิดขึ้นเหลือบริเวณห้องควบคุมไฟฟ้าย่อยของท่าอากาศยาน จะเร่งนำอุปกรณ์มาเปลี่ยนในส่วนที่เสียหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง