อีสาน –เหนือ – กทม. อากาศหนาวเย็น 29 ม.ค.- 4 ก.พ. ภาคใต้มีฝนตก

ภัยพิบัติ
27 ม.ค. 61
12:00
4,304
Logo Thai PBS
อีสาน –เหนือ – กทม. อากาศหนาวเย็น 29 ม.ค.- 4 ก.พ. ภาคใต้มีฝนตก
29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ สภาพอากาศจะแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกหลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็น โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ

วันนี้ (27 ม.ค.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 8 เรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

ในช่วงวันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป
ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง