ตรวจ "โคปา คาบานา" ขยายผลวิคตอเรีย ซีเครท

อาชญากรรม
27 ม.ค. 61
13:36
1,153
Logo Thai PBS
ตรวจ "โคปา คาบานา" ขยายผลวิคตอเรีย ซีเครท
ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจ ปทส. และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำ ลงพื้นที่ตรวจอาบอบนวดในเครือข่ายของวิคตอเรีย ซีเครท 5 แห่ง ซึ่งวันนี้ (27 ม.ค.) ไปตรวจที่อาบอบนวดโคปา คาบานา เพื่อตรวจสอบว่ามีการลักลอบขุดและใช้น้ำบาดาล หรือมีการทำผิดตาม พ.ร.บ.อื่นๆ หรือไม่

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ สถานบริการอาบอบนวดโคปา คาบานา ในซอยรัชดาฯ 17 เพื่อตรวจปริมาณค่าน้ำว่าใช้เกินมาตรฐาน หรือใช้น้ำผิดประเภท ตามพระราชบัญญัติน้ำบาดาล รวมทั้งตรวจสอบโครงสร้างตัวอาคารว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.อาคารหรือไม่ ภายหลังตำรวจพบหลักฐานว่ามีชื่อของ น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ หุ้นส่วนสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ในเอกสารการจดทะเบียน

 

 

นายประโยชน์ ด่านก่อโพธิ์ ผู้อำนวยการพิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า หากพบสถานบริการแห่งนี้ทำผิดกฎหมาย จะต้องแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า จากการตรวจสอบบริเวณอาคาร เบื้องต้น พบจุดต้องสงสัย 3 จุดที่คาดว่ามีการขุดเจาะสูบน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ส่วนผลการตรวจเก็บตัวอย่างน้ำทั้งภายนอกอาคารและภายในอาคาร เพื่อนำมาเปรียบเทียบวัดผลค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้า 11 จุด พบว่ามีค่าอยู่ที่ประมาณ 400 ไมโครซีเมนต์ต่อเซนติเมตร และพบ 1 จุดที่วัดค่าจากน้ำในแท๊งค์น้ำชั้นดาดฟ้า ค่าสูง 568 ไมโครซีเมนต์ต่อเซนติเมตร ซึ่งเป็นค่าสูงกว่าปกติ โดยจะนำผลทั้งหมดเข้าห้องทดลองอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาแร่ธาตุในน้ำ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จะทราบผลว่าใช้น้ำผิดประเภทหรือไม่

 

 

ทั้งนี้่ การตรวจอาบอบนวดทั้ง 5 แห่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจยังตรวจหาหลักฐานความผิดใน 5 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พ.ร.บ.อาคาร, พ.ร.บ.น้ำบาดาล, พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม, พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.สถานบริการ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง