อุซเบกิสถาน ชนะ เวียดนาม คว้าเเชมป์ฟุตบอลเอเชีย 23 ปี

กีฬา
27 ม.ค. 61
18:58
429
Logo Thai PBS
อุซเบกิสถาน ชนะ เวียดนาม คว้าเเชมป์ฟุตบอลเอเชีย 23 ปี
เวียดนาม พลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติจากอาเซียนทีมเเรก ที่คว้าเเชมป์ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีเอเชีย หลัง อุซเบกิสถาน มาประตูชัยเฉือนชนะ ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 120

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน รอบชิงชนะเลิศ เวียดนาม พบ อุซเบกิสถาน ผลงานพบกันครั้งหลังสุดในศึก เอ็ม 150 คัพ ที่บุรีรัมย์ เป็น อุซเบกิสถาน เฉือนชนะ เวียดนาม 2-1 เกมนี้เล่นท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น ประมาณติดลบ 7 องศาเซลเซียส โดยมีหิมะตกลงมาตลอดทั้งเกม และเป็นอุซเบกิสถาน ที่ออกนำก่อน 1-0 ตั้งเเต่นาทีที่ 8 จาก รัสตามจอน อาเชอร์มาตอฟ

จากนั้น เวียดนาม พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพื่อหวังทำประตูตามตีเสมอ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จ ในนาที 41 จากลูกฟรีคิ๊ก ของ เหวียน กวง-ไฮ เเละนับเป็นประตูที่ 5 ของเขาในรายการนี้ หลังจากนั้นเป็น อุซเบกิสถาน ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ เเต่เจาะเเนวรับของเวียดนาม ไม่เข้า ทำให้ครบ 90 นาที ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ อีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังเป็น อุซเบกิสถาน ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่อง ก่อนที่เเฟนบอลเวียดนามจะช็อกกันทั้งประเทศ หลังจากทีมรักของพวกเขามาเสียประตูในนาที 120 จากลูกยิงของ อังเดร ซีโดรอฟ ส่งผลให้ อุซเบกิสถาน คว้าเเชมป์เอเชียเป็นครั้งเเรก ส่วนเวียดนาม เป็นชาติเเรกในอาเซียน ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่กาตาร์ได้ที่ 3

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง