"อัจฉราวดี" ฟ้องศิษย์เก่า กล่าวหาให้บริจาคเงินบรรลุธรรม

อาชญากรรม
27 ม.ค. 61
19:10
3,209
Logo Thai PBS
"อัจฉราวดี" ฟ้องศิษย์เก่า กล่าวหาให้บริจาคเงินบรรลุธรรม
ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า เตรียมฟ้องศิษย์เก่า หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้เชิญชวนประชาชนให้บริจาคเงินจำนวนมาก เพื่อบรรลุธรรมโสดาบันง่ายขึ้น พร้อมย้ำไม่เคยใช้ความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามาทำกิจกรรมเชิงพาณิชย์

วันนี้ (27 ม.ค.2561) นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า แถลงการณ์กรณีที่มีภาพพระสงฆ์ยกมือไหว้เธอ แคมเปญห้ามเข้าวัดเพราะพระสงฆ์ค่อนประเทศมอมเมาประชาชน และการอวดอ้างสื่อทางจิตว่า เป็นการบิดเบือนข้อมูลของอดีตลูกศิษย์ที่เสียผลประโยชน์ ด้านอำนาจในการบริหารดูแลมูลนิธิ และไม่เคยใช้ความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามาทำกิจกรรมพาณิชย์ หรือเปิดรับเงินบริจาคบ่อยครั้ง แต่เป็นการเปิดประมูลภาพถ่าย พระพุทธรูป ประมูลกระเป๋า เพื่อหาเงินบริจาคเข้ามูลนิธิ เพราะจำเป็นต้องใช้เงินในการทำสื่อโฆษณารณรงค์ เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนาและกิจกรรมอื่นๆ มากถึงปีละ 20 ล้านบาท และแม้จะมีผู้ศรัทธาบริจาคเงินจำนวนมาก แต่ปีนี้มูลนิธิยังมียอดเงินติดลบ 1.8 ล้านบาท

นางอัจฉราวดี ยังย้ำว่า ตลอด 7 วันที่ผ่านมาถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ไม่เคยคิดฟ้องร้องใคร แต่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะรวบรวมพยานหลักฐานฟ้องร้องอดีตศิษย์เก่า 2 คน ที่นำข้อมูลมาบิดเบือนตามสื่อสังคมออนไลน์ จากการกล่าวหานางอัจฉราเชิญชวนให้ประชาชนบริจาคเงินจำนวนมากๆ เพื่อจะได้บรรลุธรรมขั้นโสดาบัน สร้างความเสื่อมเสียต่อสายธรรมเตโชวิปัสนาอย่างมาก

นางอัจฉราวดี ยังชี้แจงการแถลงข่าวครั้งนี้ได้คำแนะนำจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม และย้ำว่าที่ผ่านมาไม่เคยอวดอ้างกับคนทั่วไปว่าสามารถสื่อทางจิตกับสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ได้ แต่เป็นการเขียนบอกเล่าในหนังสือหมวดธรรมะเท่านั้น จึงไม่ใช่การอวดอ้างแต่อย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง