รพ.พระมงกุฎฯ ยอมรับพิมพ์ใบเสร็จยอดบริจาคก้าวคนละก้าวผิดพลาด

สังคม
27 ม.ค. 61
19:25
1,968
Logo Thai PBS
รพ.พระมงกุฎฯ ยอมรับพิมพ์ใบเสร็จยอดบริจาคก้าวคนละก้าวผิดพลาด
เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ชี้แจงกรณีตัวเลขใบเสร็จไม่ตรงยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว เกิดการพิมพ์ใบเสร็จผิดพลาด เนื่องจากยอดเงินที่มากกว่า 1,000 ล้านบาท และการเร่งออกใบเสร็จให้ผู้บริจาคทันก่อนนำไปลดหย่อนภาษีประจำปี

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดเงินบริจาคกว่า 1,000 ล้านบาท โครงการก้าวคนละก้าวของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่สิ้นสุดไปเมื่อปลายปี 2560 ซึ่งขณะนี้กระบวนการอยู่ระหว่างการเตรียมเงินก้อนแรกสู่ 11 โรงพยาบาลที่รับบริจาคในเดือนมีนาคม 2561 แต่เกิดข้อห่วงใยต่อการตรวจสอบความโปร่งใส หลังจากนางทิชา ณ นคร ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวในเฟซบุ๊ก ถึงการตั้งข้อสังเกตเรื่องใบเสร็จไม่ตรงตามที่บริจาคจริง จากจำนวน 15,000 บาท แต่ใบเสร็จที่ได้รับจริง คือ 500 บาท

โดยล่าสุดมีคำชี้แจงจาก พล.ต.พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถึงนางทิชา ผ่านทางโทรศัพท์ถึงข้อผิดพลาดทางเทคนิคเรื่องการจัดพิมพ์ใบเสร็จที่อาจตกหล่นเรื่องตัวเลข เพราะต้องแปลงข้อมูลจากหลายโปรแกรม รวมถึงยอดออกใบเสร็จหลายพันล้านบาท ให้เสร็จทันก่อนหมดเขตการนำไปลดหย่อนภาษีประจำปี

พล.ต.พีระพล ชี้แจงด้วยว่า ขณะนี้ยอดเงิน 1,300 ล้านบาท ยังอยู่ในบัญชีก้าวคนละก้าว และเตรียมชี้แจงยอดงบก่อนแรกที่ 11 โรงพยาบาลจะได้รับว่าอยู่ที่จำนวนเท่าใดในวันที่ 31 มีนาคม 2561 จากนั้น จะประชุมผู้อำนวยการ 11 โรงพยาบาล เพื่อรับฟังแผนการดำเนินการภายใต้งบฯ ที่ได้รับ โดยวันนั้นจะมี ตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว เข้ารับฟังด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง