เดินเพื่อมิตรภาพอีสาน - ใต้ ไม่เกิดความวุ่นวาย

ภูมิภาค
27 ม.ค. 61
19:49
208
Logo Thai PBS
เดินเพื่อมิตรภาพอีสาน - ใต้ ไม่เกิดความวุ่นวาย
การจัดกิจกรรมเดินเพื่อมิตรภาพส่งใจไปสู่เพื่อนของเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ และภาคอีสาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการสกัดกั้นการเดินในจุดใด

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายภาคประชาชนไม่น้อยกว่า 19 องค์กรในภาคใต้ เดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร จากลานจัตุรัสกลางเมืองหาดใหญ่ ไปสู่ มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ในกิจกรรมเดินเพื่อมิตรภาพส่งใจไปสู่เพื่อน ก่อนจะยื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงแม่ทัพภาคที่ 4 ผ่านนายทหารเวร ที่เดินทางมารอรับหนังสือ บริเวณทางเข้าค่ายเสนาณรงค์ หลังจากนั้นได้อ่านแถลงการณ์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไม่ต้องการให้สร้างความวุ่นวายใดๆ ทางการเมือง

 

 

ขณะที่เครือข่ายภาคประชาสังคมกลุ่ม People Go Network เดินทางมาร่วมกิจกรรมเสวนาเรื่อง "บัตรทองสิทธิขั้นพื้นฐาน เบิกทางสู่รัฐสวัสดิการ" จัดขึ้นที่บ้านมลฤดี ถนนมิตรภาพซอย 8 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งศาลปกครองมีคำสั่งให้ตำรวจหยุดการปิดกั้นการเดินของกลุ่ม People Go Network และให้อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้ทางกลุ่มมีสิทธิเสรีภาพในการเดินทำกิจกรรมภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย

สำหรับการเสวนาวันนี้ มุ่งนำเสนอประเด็นการแก้ไขกฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่รัฐบาลควรพัฒนาหลักประกันสุขภาพให้มีความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง