ประชาชนเรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งปี 61 และชุมนุมต่อเนื่องทุกสัปดาห์

การเมือง
27 ม.ค. 61
19:56
2,074
Logo Thai PBS
ประชาชนเรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งปี 61 และชุมนุมต่อเนื่องทุกสัปดาห์
กลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้ ซึ่งการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไร้เหตุวุ่นวาย หรือการจับแกนนำ

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมยังคงทำกิจกรรมและใช้พื้นที่บนสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ประกาศเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งในปีนี้ ซึ่งมีนักกิจกรรมทางการเมืองหลากหลายคนทั้งนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายวีระ สมความคิด 

ขณะที่แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ทั้งนายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, น.ส.ณัฐฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มพลังมด พร้อมแนวร่วม ได้แสดงออกกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองภายใต้วัตถุประสงค์ "ประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช."

 

โดยได้เรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนปี 2561 นี้ ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ประกาศต่อสาธารณะเอาไว้ และยังเรียกร้องให้ คสช.ยุติการดำเนินคดีกับนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งกลุ่มวีวอร์ก และนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่ต้องการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

พร้อมประกาศว่านับจากครั้งนี้จะมีการรวมตัวกัน เพื่อชุมนุมแสดงออกทางการเมืองทุกสัปดาห์รูปแบบเดียวกันกับวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม วันครบรอบวันรัฐประหาร 4 ปี หรือจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

 

 

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่จำนวน 100 คน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน โดย พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รองผู้บังคับการนครบาล 6 ได้ย้ำต่อเจ้าหน้าที่ว่า การปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ไม่ใช่การสกัดกั้นและใช้กำลังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ

สำหรับกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองจัดขึ้นประมาณมา 2 ชั่วโมงแล้วหรือตั้งแต่เวลา 17.00 น. และจะยุติในเวลา 20.00 น. ตามที่เจรจากับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบพื้นที่สกายวอร์ก ซึ่งการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไร้เหตุวุ่นวาย หรือการจับแกนนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง