ลอบยิงทหารพรานเสียชีวิตหน้าบ้านพักในปัตตานี

ภูมิภาค
28 ม.ค. 61
10:11
1,625
Logo Thai PBS
ลอบยิงทหารพรานเสียชีวิตหน้าบ้านพักในปัตตานี
ผู้ก่อเหตุบุกลอบยิงทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย บริเวณหน้าบ้านพักใน จ.ปัตตานี โดยพบว่าก่อนหน้านี้ทั้งพ่อและแม่ก็ถูกลอบยิงเสียชีวิตแล้วเช่นกัน

ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี เข้าตรวจสอบสภาพศพอาสาสมัครทหารพรานไพศาล ลาแล สังกัดชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47 ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุบุกยิงเสียชีวิต หน้าบ้านเช่าในพื้นที่ตันหยงลูโล๊ะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี โดยถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านเช่า ส่วนอาวุธปืนยาวเอชเค 1 กระบอก และเสื้อกันกระสุน ถูกผู้ก่อเหตุขโมยไปด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นทหารพรานค่ายสิรินธร ปัตตานี และเป็นดีเจจัดรายการวิทยุของฝ่ายความมั่นคง ซึ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ จะกลับมาพักอาศัยกับครอบครัว เมื่อขับรถมาถึงถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธกระหน่ำยิงผ่านกระจกรถทันที และก่อนหลบหนีได้ขโมยอาวุธปืนประจำกายไปด้วย ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พ่อและแม่ของทหารพรานนายนี้เคยถูกลอบยิงเสียชีวิตทั้ง 2 คนขณะกรีดยางพารา ทำให้ผู้ตายต้องระวังตัวตลอด แต่สุดท้ายก็ถูกยิงเสียชีวิต

นายซาอูดี ลาแล พี่ชายของผู้เสียชีวิต เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่พอใจครอบครัวลาแล ที่ลูกชายทั้ง 2 คนเป็นอาสาสมัครเจ้าหน้าที่รัฐ จึงฉวยโอกาสยิงพ่อกับแม่ก่อน แล้วหาโอกาสก่อเหตุกับลูกชาย ซึ่งจากนี้จะระวังตัวมากขึ้น เพราะเชื่อว่าผู้ก่อเหตุจ้องทำร้ายตัวเองเช่นกัน

ขณะที่ พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ระบุว่า เบื้องต้นทางราชการได้ให้การเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนลูกชายวัย 10 เดือนของผู้ตายจะได้รับสิทธิ์เข้าทำงานในสังกัดของทหารบก ตามคุณวุฒิการศึกษา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง