พบรถยนต์ผู้ต้องหายิงนักธุรกิจชาวอำเภอบัวใหญ่ - คาดยังกบดานในพื้นที่

ภูมิภาค
28 ม.ค. 61
14:22
183
Logo Thai PBS
พบรถยนต์ผู้ต้องหายิงนักธุรกิจชาวอำเภอบัวใหญ่ - คาดยังกบดานในพื้นที่
พบรถกระบะผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เสียชีวิต เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังเชื่อว่า ผู้ต้องหายังกบดานในพื้นที่

วันนี้ (28 ม.ค.2561) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรบัวใหญ่ พบรถยนต์กระบะ สี่ประตู สีบอร์น ทะเบียน 1 ฒฬ 3316 กรุงเทพมหานคร ของ ด.ต.ศักดิ์ชัย ศรีบุญเรือง อดีตข้าราชการตำรวจ บริเวณกลางทุ่งนา ต.แก้งสนามนาง อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุยิงนายวีระชัย ล้ออริยธนโชติ นักธุรกิจชาวอำเภอบัวใหญ่ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลไม้ เสื้อผ้า และทะเบียนปลอม 6 แผ่น

พ.ต.อ.คารม บุญสด ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังกบดานในพื้นที่ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการทำงาน เพราะเป็นอดีตตำรวจและพกอาวุธปืนตลอดเวลา พร้อมกำชับถ้าหากผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืนก็ให้ทุกคนเตรียมปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย คดีนี้นายวีระชัย ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถเข้าบ้านพักบริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองบัวใหญ่ และต่อมาตำรวจได้ออกหมายจับ ด.ต.พลศักดิ์ บุญเรือง อดีตข้าราชการตำรวจในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยใตร่ตรองไว้ก่อน และเตรียมขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุ เพราะเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง