จับแรงงานเมียนมาถูกนายหน้าซ่อนไว้ในบ้าน จ.สงขลา

อาชญากรรม
28 ม.ค. 61
15:44
224
Logo Thai PBS
จับแรงงานเมียนมาถูกนายหน้าซ่อนไว้ในบ้าน จ.สงขลา
หน่วยงานความมั่นคง อ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา 20 คน หลังถูกนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนชาวไทยนำตัวไปเก็บไว้ ก่อนมีผู้มารับไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมตำรวจและฝ่ายปกครอง ควบคุมตัวแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา จำนวน 20 คน มาแถลงข่าว หลังเปิดปฏิบัติการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.สำนักข้าม อ.สะเดา จ.สงขลา ตามที่นายม่องไต่ และนายมอต่ะฮะ แรงงานข้ามชาติผิดกฏหมาย 2 คนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ให้การว่าถูกนำตัวมาซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว ระหว่างรอนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนมารับตัว

 

พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เปิดเผยว่า ภายหลังมีการควบคุมตัวแรงงานข้ามชาติ 2 คน ไปสอบปากคำจนนำไปสู่การจับกุมนางคอลีเยาะ กะนาเปะ ที่ให้การซัดถอดต่อว่าบ้านหลังนี้มีนายอากิ้ม ไชยภาณุรักษ์ เป็นเจ้าของ รวมถึงเป็นผู้นำแรงงานข้ามชาติผิดกฏหมายมาพัก ครั้งละ 4-5 คน ก่อนจะมีบุคคลอื่นมารับไปทำงานยังประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้งหมดไปไว้ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมกับขยายผลตั้งข้อหาให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าวและค้ามนุษย์ หากตรวจสอบพบมีชาวต่างชาติร่วมขบวนการจะเพิ่มข้อหาอาชญกรรมข้ามชาติกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง