"ปั่นไปไม่ทิ้งกัน" วันที่ 2 เริ่มจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.ชัยนาท

สังคม
29 ม.ค. 61
11:16
453
Logo Thai PBS
"ปั่นไปไม่ทิ้งกัน" วันที่ 2 เริ่มจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.ชัยนาท
ปั่นวันที่ 2 ของโครงการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" คนตาดีร่วมกับคนพิการปั่นจักรยานระดมเงินบริจาค 67 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 9 วัน 867 กม. เริ่มปั่นจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.ชัยนาท

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 2 ของอาสานักปั่นและคนพิการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" คนตาดีร่วมกับคนพิการปั่นจักรยานระดมเงินบริจาค 67 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 9 วัน 867 กิโลเมตร โดยช่วงเช้าวันนี้มีพิธีปล่อยขบวนที่ลานมังกรสวรรค์ หน้าศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี มีเงินบริจาคจากการทอดผ้าป่าจากหลายองค์กร รวมถึงมีขบวนปั่นจักรยานจากประชาชน หน่วยงานรัฐและคนพิการทางการได้ยิน ร่วมสมทบปั่นช่วงแรก เพื่อเป็นกำลังใจในเส้นทาง จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.ชัยนาท ระยะทาง 95 กิโลเมตร

 

 

 

นายอัครินทร์ ปุณยะวรวัฒน์ 1 ในคนพิการที่ร่วมทำกิจกรรม เขาประสบอุบัติเหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว สูญเสียดวงตาทั้ง 2 ข้าง เขาเรียนรู้การดำเนินชีวิตภายใต้โลกมืด ฝึกฝนและรับการอบรมทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เขาหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยสื่อสารถึงคนพิการที่ใช้ชีวิตติดบ้าน ให้ออกมาทำกิจกรรม และใช้ชีวิตภายใต้ข้อจำกัด

 

 

 

สำหรับการพยายามช่วยเหลือตัวเองของคนพิการเพื่อลดข้อจำกัดเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ยังมีอีกหลายปัจตัยที่ช่วยส่งเสริมการดำเนินชีวิต เช่น การออกแบบสภาพแวดล้อมที่เป็นสากล ทุกคนเข้าถึงและใช้ได้ และการช่วยเหลือจากคนในสังคมอย่างสมเหตุสมผล รวมถึงศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนครั้งนี้ที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ภายใต้การออกแบบที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์และเป็นต้นแบบแห่งแรกในประเทศไทย แต่ยังคงขาดเงินก่อสร้าง 67 ล้านบาท หากใครสนใจบริจาคสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง