ช้างป่า "สีดอแดง" กลับมาหากินฝั่งไทยแล้ว

สิ่งแวดล้อม
29 ม.ค. 61
14:22
1,182
Logo Thai PBS
ช้างป่า "สีดอแดง" กลับมาหากินฝั่งไทยแล้ว
เจ้าหน้าที่พบช้างป่าสีดอแดงออกหากินในพื้นที่ จ.จันทบุรี หลังข้ามไปหากินในฝั่งประเทศกัมพูชา นาน 2 สัปดาห์ ขณะที่ชาวบ้านหวั่นช้างสร้างความเสียหายพื้นที่การเกษตร

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าคอยสังเกตพฤติกรรมของช้างสีดอแดง ช้างป่าขนาดใหญ่ที่ตระเวนหากินในพื้นที่การเกษตรและชุมชนภาคตะวันออก หลังพบช้างสีดอแดงออกหากินในพื้นที่ ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่าช้างสีดอแดงมีอาการตกมัน เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะช้างไม่ตื่นกลัวแสงไฟ และยังหากินตามปกติ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เฝ้าสังเกตการณ์

ขณะที่ชาวบ้าน กังวลว่า ช้างสีดอแดงเข้ามาหากินในพื้นที่ อาจทำให้สวนลำไยที่กำลังออกผลได้รับความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าช้างสีดอแดงสร้างความเสียหายกับสวนผลไม้ หรือพื้นที่การเกษตร

ก่อนหน้านี้ ช้างสีดอแดงเข้าไปหากินในประเทศกัมพูชา 2 สัปดาห์ และทำร้ายชาวกัมพูชาบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งไทยและกัมพูชาพยายามต้อนให้ช้างสีดอแดงกลับมายังฝั่งไทย แต่ไม่เป็นผล กระทั่งช้างสีดอแดงกลับมายังฝั่งไทยเอง และปรากฎตัวให้เห็นเป็นครั้งแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง