ผบ.ตร.ยืนยัน ตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจตามยุทธวิธี

สังคม
29 ม.ค. 61
19:06
1,555
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยัน ตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจตามยุทธวิธี
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจทางหลวงอยุธยาตั้งด่านตรวจตามยุทธวิธี ขณะที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกย้ายไปช่วยราชการและตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

วันนี้ (29 ม.ค.2561) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา เป็นไปตามยุทธวิธี แม้จะเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียหายเผยแพร่ข้อความพร้อมคลิปวีดิโอผ่านทางโซเชียลมีเดีย แต่ยอมรับว่า จากนี้ต้องมีการปรับปรุงยุทธวิธีเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และเห็นว่ากรณีนี้ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา 2 นาย ไปช่วยราชการพร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า ส่วนตัวยังยืนยันว่าการตั้งด่านลอยของตำรวจลดน้อยลง และที่ผ่านมาหากพบข้อร้องเรียนก็มีการดำเนินการเอาผิดทางวินัยไปแล้วหลายนาย อย่างไรก็ตามเป็นสิ่งที่ดีที่ประชาชนช่วยกันตรวจสอบดูแลการปฏิบัติงานของตำรวจ แต่ก็ขอความเห็นใจเพราะการตั้งด่านตรวจเป็นหน้าที่ในการป้องกันอาชญากรรม จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย

สำหรับหลักเกณฑ์การตั้งด่านของตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุว่า มีอยู่ 2 ลักษณะ คือ การตั้งด่านทั่วไป เช่น ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ใช้ตำรวจ 8-10 นาย มีป้ายและกรวยกั้นทาง และที่สำคัญมีตำรวจสัญญาบัตรควบคุมการทำงาน ส่วนอีกลักษณะ คือ รถตรวจการ ออกตรวจตามจุดเสี่ยงจะใช้ตำรวจประมาณ 2-3 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง