จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี

อาชญากรรม
29 ม.ค. 61
19:07
259
Logo Thai PBS
จับแล้ว 2 ผู้ต้องหาฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี
ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จับกุมนางรุธจิรา เอี่ยมละม้าย หลังร่วมกับสามีชาวฝรั่งเศส ฆ่าเผานั่งยางอดีตสามีชาวอิตาลี โดยหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นลำไย อ.วังเจ้า จ.ตาก

วันนี้ (29 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร เข้าจับกุมนางรุธจิรา เอี่ยมละม้าย ที่หลบซ่อนตัวอยู่บนต้นลำไย บริเวณบ้านเชียงทอง หมู่ 10 อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังตกเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าเผานั่งยาง นายจูเซปเป เดอ สเตฟานี ชาวอิตาลี วัย 61 ปี อดีตสามีของนางรุธจิรา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

วานนี้ (28 ม.ค.) ตำรวจจับนายอาโมรี ริโก ชาวฝรั่งเศส สามีของนางรุธจิรา ผู้ต้องหาอีกคนได้บริเวณป่าเขตรอยต่อ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก แต่นางรุธจิราหลบหนีการจับกุมไปได้ ก่อนจะเข้าไปหลบซ่อนตัวในสวนผลไม้และถูกตำรวจจับกุมหลังใช้เวลารวม 11 วัน ในการสืบสวนและติดตามตัว

ทั้งนี้ ภายหลังนำตัวนางรุจิราไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูรวังเจ้า จ.ตาก เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจภูธรบึงนาราง จ.พิจิตร ทันที ส่วนนายอาโมรี ริโก เบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างตัวเองไม่ได้ร่วมสังหารผู้เสียชีวิต และการกระทำทั้งหมดเป็นฝีมือของนางรุจิราเพียงคนเดียว แต่ตำรวจยังไม่เชื่อ

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อตำรวจภูธรบึงนาราง จ.พิจิตร พบนายจูเซ็ปเป้ สเตฟานี ถูกฆ่าเผานั่งยาง ก่อนจะสืบสวนและพบว่าผู้ก่อเหตุคือนางรุจิรา และสามีใหม่ชาวฝรั่งเศส ที่ขัดแย้งและมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเงิน ต่อมาศาลได้ออกหมายจับ ซึ่งตำรวจในหลายจังหวัดได้เร่งติดตามจนสามารถจับกุมตัวทั้ง 2 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง