สหภาพแรงงาน ธ.ไทยพาณิชย์ ยุติชุมนุมหลังไม่ถูกเลิกจ้าง

เศรษฐกิจ
29 ม.ค. 61
19:05
2,667
Logo Thai PBS
สหภาพแรงงาน ธ.ไทยพาณิชย์ ยุติชุมนุมหลังไม่ถูกเลิกจ้าง
ผู้บริหารและตัวแทนพนักงานเจรจากันนานกว่า 2 ชม. สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าจะไม่มีการเลิกจ้าง และจะประเมินผลงานอย่างเป็นธรรม ทำให้ท้ายที่สุดกลุ่มพนักงานยอมสลายการชุมนุม

บรรยากาศที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่วันนี้ ไม่มีภาพของพนักงานออกมาชุมนุม ตามเวลา 12.00 น.ที่สหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศรวมตัวเพื่อเรียกร้องสวัสดิภาพพนักงาน

ก่อนหน้านี้ นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ กับนายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานสหภาพผู้บริหารนัดเจรจากับประธานสภาพฯ หารือกันประมาณ 2 ชม. ซึ่งทางกลุ่มสหภาพแรงงานฯ ตั้งข้อสังเกตว่า ทางผู้บริหารต้องการยื้อเวลาในการเจรจา เพื่อให้เลยเวลานัดหมายรวมตัว

แต่ภายหลังการหารือ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานสหภาพแรงงานฯ ระบุว่า ได้รับการยืนยันจากผู้บริหารว่านโยบายการปรับโครงสร้างองค์กร จะไม่มีการลดคน แต่จะโยกย้ายตำแหน่งการทำงานตามนโยบายของธนาคาร ซึ่งทางสหภาพฯ ไม่ได้คัดค้านและ พนักงานส่วนใหญ่ก็พร้อมจะปรับตัว แต่อยากให้เวลากับพนักงาน เพื่อไม่ให้กระทบชีวิตของพนักงาน

ส่วนข้อเสนออื่น ทางสหภาพฯ ยืนยันว่า พอใจกับการหารือในครั้งนี้ เนื่องจากผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์รับข้อเสนอที่จะทบทวนผลการประเมินการทำงานของพนักงานที่ได้รับคะแนนต่ำกว่าที่ควรจะได้รับ หรือ อยู่ในเกรด 1-2 และขอให้ขยายฐานเงินเดือนให้สูงขึ้น

ขณะที่พนักงานยังมีความเห็นหลากหลาย โดยยอมรับว่า ความสามารถในการปรับตัวของพนักงานไม่เท่ากัน และ การโยกย้ายไปทำงานในรูปแบบอื่น ไม่มีความถนัด จะทำให้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

ประธานสหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ ยืนยันว่า จะไม่ชุมนุมต่อไป แต่หากข้อเสนอที่เสนอไปยังไม่ได้รับการแก้ไข ก็จะกลับมาเรียกร้องสิทธิ์ดังกล่าวอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง