รมว.ยุติธรรมขอเวลา จนท.ตรวจสอบคดี "วิคตอเรีย ซีเครท"

อาชญากรรม
30 ม.ค. 61
11:35
395
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรมขอเวลา จนท.ตรวจสอบคดี "วิคตอเรีย ซีเครท"
กรมสอบสวนคดีพิเศษจะประชุมกับอัยการคดีสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท นัดแรกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) ด้านกระทรวงยุติธรรมระบุอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินและความเกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่ยังไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศของนายกำพลและภรรยา

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการสอบสวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท กรณีติดตามจับกุมตัวนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ กับพวก ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษได้ยึดอายัดทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาทและยึดเพิ่มเติมอีก 300 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดจะขอตรวจสอบก่อนว่ามีการดำเนินการถึงไหนแล้ว

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่รัฐอาจเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น แต่ละหน่วยงานต้องตรวจสอบต่อไป ในส่วนของดีเอสไอได้รับเรื่องมาเป็นคดีพิเศษเรียบร้อยแล้ว และได้มีการบูรณาการร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ตรวจสอบข้าราชการที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป จากนั้นจะมีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาตรวจสอบและสรุปอีกครั้ง แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ด้าน พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ดีเอสไอได้นัดอัยการและที่ปรึกษาคดีพิเศษประชุมคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท นัดแรกอย่างเป็นทางการ ในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.2561) ในการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม ส่วนการติดตามตัวนายกำพล และนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาค้ามนุษย์และข้อหาอื่นๆ รวมกว่า 10 ข้อหา ชุดสืบสวนของดีเอสไอยังคงติดตามอย่างต่อเนื่องและยังไม่พบว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศ


ส่วนการตรวจสอบการถือครองหุ้นของบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานบริการวิคตอเรีย นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต.ส่งหนังสือไปยังบริษัทหลักทรัพย์ทุกรายแล้ว ขอให้ร่วมมือกับดีเอสไอที่จะเข้ามาตรวจสอบ หรือขอข้อมูลการซื้อขายหรือการถือครองหุ้นของลูกค้าบางรายที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีธุรกิจอาบอบนวดวิคตอเรีย หลังมีข้อสงสัยว่าอาจมีการนำเงินจากธุรกิจผิดกฎหมายมาลงทุนในตลาดหุ้น เข้าข่ายมูลฐานความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง