ออกหมายเรียกรังสิมันต์-จ่านิว พร้อมพวก 7 คน ชุมนุมสกายวอล์ค

การเมือง
30 ม.ค. 61
13:44
499
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียกรังสิมันต์-จ่านิว พร้อมพวก 7 คน ชุมนุมสกายวอล์ค
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยตำรวจออกหมายเรียกนายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล พร้อมพวกรวม 7 คน ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ชุมนุมที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน

วันนี้ (30 ม.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจออกหมายเรียกบุคคล 7 คน ที่ร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า แยกปทุมวัน โดยตัวแทนฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวหาในฐานความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 3 เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง และความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมฯ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจยึดหลักกฎหมาย และมั่นใจว่าน่าจะมีหลักฐานเชื่อมโยงผู้สนับสนุนมากกว่า 7 คน และตำรวจจะตรวจสอบกลุ่มผู้ที่ให้การสนับสนุนในทุกมิติ ส่วนกรณีที่กลุ่มดังกล่าวนัดเคลื่อนไหวทุกวันเสาร์ ตนเห็นว่าบ้านเมืองมีกฎหมาย ละบริเวณที่เคลื่อนไหวเป็นพื้นที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากใกล้เคียงเขตพระราชฐาน ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมตามพระราชบัญญัติชุมนุมฯ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า บุคคลที่ตำรวจออกหมายเรียก 7 คน ได้แก่ นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายอานนท์ นำภา นายเอกชัย หงส์กังวาน นายสุกฤษฎ์ เพียงสุวรรณ และนางณัฏฐา มหัทธนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง