“ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” เข้าสู่วันที่ 3 ระดมทุน 67 ล้าน สร้าง "ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ"

สังคม
30 ม.ค. 61
13:51
536
Logo Thai PBS
“ปั่นไปไม่ทิ้งกัน” เข้าสู่วันที่ 3 ระดมทุน 67 ล้าน สร้าง "ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ"
เข้าสู่วันที่ 3 โครงการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" เพื่อระดมเงินบริจาค 67 ล้านบาท ก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 9 วัน 867 กม. ทีมนักปั่นมุ่งหน้า จ.นครสวรรค์

วันนี้ (30 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 3 ของอาสานักปั่นและคนพิการ "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" คนตาดีร่วมกับคนพิการปั่นจักรยานระดมเงินบริจาค 67 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 9 วัน ระยะทางรวม 867 กิโลเมตร โดยช่วงเช้าวันนี้ ทีมนักปั่นคนพิการและอาสา 40 คน ปั่นจาก จ.ชัยนาท มุ่งหน้าไปยังจ.นครสวรรค์ ประตูสู่ภาคเหนือ 67 กิโลเมตร โดยวันนี้เป็นระยะทางปั่นที่น้อยที่สุดแต่ว่าเส้นทางต่อจากนี้จะเริ่มเป็นภูเขา บวกกับการปั่นสะสมติดต่อกันมาหลายวันจึงถือเป็นความท้าทายของขบวนนักปั่น

นายเอกปูภา จักขุประเสิร์ฐ อายุ 70 ปี หนึ่งในคนพิการที่ร่วมปั่น กล่าวว่า อายุและระยะทางข้างหน้าไม่ได้กังวลมากนัก เพราะเตรียมพร้อมร่างกายมาเป็นอย่างดีบวกกับกำลังใจที่ได้รับตลอดทาง

ทั้งนี้ตลอด 2 วัน ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ทีมนักปั่นบางคนเริ่มมีอาการบาดเจ็บที่เข่าต้องหยุดปั่นชั่วคราว ซึ่งมีอาสามาร่วมบริการนวดคลายเส้นให้ รวมถึงมีรถพยาบาล รถฉุกเฉิน ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลสุขภาพตลอดทุกเส้นทาง สลับสับเปลี่ยนไปตามแต่ละจังหวัด ส่วนจุดพักต่างๆ ก็มีอาหารเครื่องดื่ม จากหน่วยงานท้องถิ่นในนามจังหวัดรอต้อนรับ

สำหรับ ช่องการบริจาคผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก ของมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ตั้งแต่ วันนี้ - 31 ธ.ค.นี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปั่นไปไม่ทิ้งกัน" ระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน

"ปั่นไปไม่ทิ้งกัน" วันที่ 2 เริ่มจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.ชัยนาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง