เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ปักหลักเคลื่อนไหวต่อ

ภูมิภาค
30 ม.ค. 61
16:14
299
Logo Thai PBS
เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ปักหลักเคลื่อนไหวต่อ
เครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ยืนยันว่า แม้นายกรัฐมนตรีจะสั่งให้ชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา แต่ยังจะปักหลักเคลื่อนไหวอย่างสงบต่ออีก 4 เดือน เพราะทางกลุ่มต้องการให้รัฐบาลยกเลิกโครงการไม่ใช่เพียงแค่ชะลอ

วันนี้ (30 ม.ค.2561) นายมัธยม ชายเต็ม ตัวแทนเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ระบุหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนการดำเนินโครงการ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทางกลุ่มขอดูรายละเอียดและประกาศอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านพลังงานก่อน

ทั้งนี้ หากชะลอโครงการจริงและมีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ก็จะกลับไปพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่อีกครั้งว่าจะดำเนินการหรือเคลื่อนไหวในแนวทางใดต่อ ซึ่งหากเป็นเพียงการชะลอโครงการ เพื่อให้หน่วยงานเกี่ยวข้องกลับไปทำรายงานนำเสนอใหม่และเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาต่อ ก็คงไม่ใช่คำตอบที่ทางกลุ่มและประชาชนในพื้นที่ต้องการเพราะการเคลื่อนไหวครั้งนี้ต้องการให้ยกเลิกโครงการทั้งหมดมากกว่า

ดังนั้น เบื้องต้นยังไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม โดยจะยังปักหลักอยู่ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลต่อไปตามความตั้งใจเดิม และเคลื่อนไหวอย่างสงบตั้งแต่ช่วง 10.00 -17.00 น. ของทุกวัน เป็นเวลา 4 เดือน เพื่อสื่อสารข้อเท็จจริงจากคนในพื้นที่เกี่ยวกับผลกระทบในการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาให้สาธารณชนได้รับทราบ เพราะเชื่อมั่นว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง